For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.

Road Test – Volvo XC60 T8 R-Design ดีงามรอบด้าน พร้อมสมรรถนะและเทคโนโลยีระดับท็อป

5 / 5

Overview Of Car

เอสยูวีขนาดกลางสายเลือดสวีดิชชูจุดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำและความกว้างขวางภายในห้องโดยสาร ชุดแต่ง R-Design สลัดภาพลักษณ์รถของคนมีอายุไปจนหมดสิ้น ขุมพลังเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดมอบประสบการณ์การขับขี่อย่างไร้ที่ติ
ราคา 3,590,000 บาท

Body Style:SUV
Description:เบาะ 2 แถว 5 ที่นั่ง
Engine:เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบและซุปเปอร์ชาร์จ + มอเตอร์ไฟฟ้า
Fuel Consumption:47.6 กม./ลิตร (ค่าโรงงาน)
Fuel Type:เบนซิน
Make:Volvo
Max Power:407 แรงม้า
Max Torque:640 นิวตันเมตร
Model:XC60 T8 Twin Engine AWD R-Design
Price Guide:3,590,000 บาท
Release Date:พฤศจิกายน 2017
0-100 km/h:5.3 วินาที
Transmission:อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อม Geartronic
Like

จุดเด่น

  • เครื่องยนต์ทรงพลัง นุ่มนวล ประหยัด ปล่อยมลพิษต่ำ
  • อุปกรณ์ความปลอดภัยแน่นคัน
  • เครื่องเสียง Bowers & Wilkins 1,100 วัตต์ ลำโพง 15 ตัว
  • ภายในกว้างขวาง เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชันอำนวยความสะดวก
  • ระบบช่วยขับขี่ Pilot Assist
  • รูปลักษณ์สปอร์ตด้วยชุดแต่ง R-Design
Dislike

จุดด้อย

  • เบาะหลังน่าจะพับแยกแบบ 40/20/40
  • ระบบปรับอากาศรวมอยู่ในหน้าจอกลาง ไม่มีปุ่มปรับแยกเฉพาะออกมา ทำให้บางทีอาจใช้งานไม่สะดวกขณะขับขี่

            Volvo คือผู้นำด้านเทคโนโลยีความปลอดภัย ปรัชญาการคิดค้นนวัตกรรมใหม่โดยให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นอันดับแรกคือหัวใจหลักของค่ายที่ถ่ายทอดมาสู่ XC60 เอสยูวีระดับพรีเมียมคันนี้เจิดจรัสด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงามดุจงานศิลป์ชั้นสูงจากสวีเดน ประกอบกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่จัดเต็มมาให้เพื่อช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่ขึ้นไปอีกขั้น

            XC60 มีขายในไทยทั้งหมด 3 โมเดล แบ่งเป็นดีเซล 1 โมเดล และ ปลั๊กอินไฮบริด 2 โมเดล และวันนี้ราอยู่กับ XC60 T8 R-Design รุ่นท็อปสุดของไลน์อัพ ความโดดเด่นของเอสยูวีคันนี้เห็นได้จากชุดแต่ง R-Design ที่มอบความสปอร์ตให้กับตัวรถขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งน่าจะถูกใจผู้ใช้รถยุคใหม่ที่คำนึงถึงสไตล์ควบคู่ไปกับประสิทธิภาพการใช้งาน

สองเครื่องในหนึ่งเดียว

            XC60 T8 R-Design มาพร้อมกับสเปกเครื่องยนต์ที่เห็นแล้วทำให้เราตื่นเต้นไม่ต่างจากสปอร์ตคาร์ตัวแรงเพราะขุมพลังของรถคันนี้เป็นเครื่องเบนซิน 4 สูบ Drive-E ความจุ 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบ+ซุปเปอร์ชาร์จ ให้กำลัง 320 แรงม้า พร้อมกับแรงบิด 400 นิวตันเมตร ผสานการทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 87 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร เมื่อรวมกำลังทั้งสองระบบจะได้ฝูงม้าจำนวน 407 ตัว ที่ 5,700 รอบต่อนาที พร้อมกับแรงบิด 640 นิวตันเมตร ที่ 2,200-5,400 รอบ/นาที นี่คือขุมพลังที่ประกำการอยู่ในรถสปอร์ตตัวท็อปชัดๆ

            เครื่องยนต์ชุดนี้จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Geartronic ขับเคลื่อนทุกล้ออัตโนมัติ AWD โดยที่เครื่องเบนซินส่งกำลังให้ล้อหน้า มอเตอร์ไฟฟ้าส่งกำลังให้ล้อหลัง เราไม่ได้ลองท็อปสปีดแต่ในสเปกระบุว่าเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ใน 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 230 กม./ชม. นี่หรือเอสยูวีหรู ความแรงระดับนี้จี้ตูดซูเปอร์คาร์ได้สบาย

            โหมดการขับขี่มีให้เลือก 4 โหมด หมุนปรับได้ที่ลูกกลิ้งคริสตัลบริเวณคอนโซลกลาง ประกอบด้วย Hybrid ใช้น้ำมันและพลังงานไฟฟ้าควบคู่กัน เน้นขับขี่ปกติทั่วไป, Power เรียกประสิทธิภาพสูงสุดจากเครื่องยนต์เบนซินและมอเตอร์ไฟฟ้าออกมาใช้ ให้การขับขี่แบบสปอร์ต, Pure ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนซึ่งวอลโว่เคลมว่าขับในโหมดนี้ได้ไกลถึง 44.92 กม., และ AWD เป็นการขับเคลื่อนทุกล้อผสมผสานกันตลอดเวลา องด์ประกอบของแต่ละโหมดสามารถนำมาผสมผสานกันเป็นโหมดของตัวคุณเองได้ในโหมด Individual

            แบตเตอรี่ของ XC60 T8 R-Design เป็นแบบลิเธียม-ไอออน ความจุ 10.4 kWh รถมีฟังก์ชัน Charge โดยจะใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าและแรงเฉื่อยจากการเบรกมาผลิตประจุไฟฟ้าเก็บไว้ในแบตเตอรี่ขณะขับขี่ เมื่อจอดติดไฟแดงเครื่องยนต์ก็ผลิตไฟฟ้าเข้าไปเก็บไว้ในแบตเตอรี่ด้วยเช่นกัน

XC60 T8 R-Design ให้สายชาร์จแบบ Type 2 มาเป็นมาตรฐาน วอลโว่เคลมว่าแบตเตอรี่สามารถชาร์จเต็มได้ในเวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง ทั้งนี้ระยะเวลาชาร์จจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับแหล่งจ่ายไฟด้วย

การขับขี่อันไร้ที่ติ

            เพียงแค่กดปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ก็รู้สึกตื่นเต้นในทันทีเพราะรถจะใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าก่อน (ในกรณีที่มีประจุไฟฟ้าในแบตเตอรี่) ทำให้สตาร์ทแล้วเงียบ ไม่มีเสียง ถ้าคนไม่ชินอาจรู้สึกแปลกๆ เหมือนว่ายังสตาร์ทไม่ติด ด้วยความที่เป็นรถคันใหญ่ตำแหน่งนั่งขับจึงอยู่สูงทำให้มองเห็นด้านหน้าได้ดีกว่ารถเล็ก ขณะที่มุมมองรอบคันก็ชัดเจนเต็มตา

            เราเริ่มต้นด้วยโหมด Hybrid เมื่อขับคลานความเร็วต่ำรถจะใช้พลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน มันจึงนุ่มนวลและเงียบมาก ประกอบกับช่วงล่างระดับพรีเมียมที่เป็นเครื่องหมายการค้าของวอลโว่ ทำให้ XC60 T8 Twin Engine มอบความสบายดั่งในอุดมคติ

            การขับขี่ในเขตเมื่อเมื่อใช้ความเร็วเกิน 30 กม./ชม. รถจะปรับมาใช้พลังจากเครื่องยนต์ ความรู้สึกแทบไม่ต่างจากตอนใช้ไฟฟ้า รถยังคงนุ่มนวล เงียบ และขับสบาย การป้องกันเสียงรบกวนภายนอกดีมาก ตัดขาดจากโลกภายนอกไปอย่างสิ้นเชิง เครื่องยนต์และเกียร์ตอบสนองดี มีกำลังให้เรียกใช้ในจังหวะคับขันเช่นเร่งแซงหรือออกตัวจากสี่แยก

ระบบกันสะเทือนคอยป้องกันอุปสรรคทุกอย่างบนผิวถนนไม่ให้มารบกวนเราขณะขับขี่ ขณะที่พวงมาลัยก็มีน้ำหนักเหมาะสม ควบคุมง่าย เบามือ แม้จะเป็นรถขนาดใหญ่แต่ก็ยังคล่องตัวและซอกแซกได้พอประมาณ

            พอออกจากเขตเมือง เราก็ได้ยืดเส้นยืดสาย XC60 T8 R-Design คันนี้ อัตราเร่งต่างๆ ไม่ต้องห่วงเพราะมาเต็ม กดเป็นมา รถทะยานสู่ความเร็วสูงได้อย่างนุ่มนวลและมั่นคง เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดทำหน้าที่ของมันได้อย่างสมูธเป็นธรรมชาติ ตัดต่อกำลังได้อย่างรวดเร็วและเรียบเนียนจนแทบไม่รู้สึก ลองคิ๊กดาวน์ดูพบว่ากดปุ๊ปมาปั๊ปแบบไม่ต้องลุ้น เร่งแซงได้ทันใจ โดยรวมไม่มีที่ติจริงๆ แต่ด้วยความแรงระดับนี้คุณจะไม่ได้ยินเสียงคำรามของเครื่องยนต์มากนัก ถ้าใครเป็นนักขับฮาร์ดคอร์อาจรู้สึกตะงิดๆ ใจในความเงียบสบายหูบ้างเล็กน้อย

            เครื่องยนต์ว่ายอดเยี่ยมแล้วช่วงล่างก็ดีงามเช่นกัน คุณจะรู้สึกถึงความนุ่มสบายถึงขีดสูงจากระบบกันสะเทือนอิสระ 4 ล้อ รอยต่อรอยปะถนนหรือหลุมบ่อคอสะพานไม่สามารถสร้างความหงุดหงิดให้กับเราได้เลย ขณะเดียวกันที่ความเร็วสูงก็ยังให้ความมั่นคงไม่โคลงเคลง นิ่งสนิทและมีการทรงตัวที่ยอดเยี่ยมไม่ต่างจากรถซีดานระดับหรู อีกทั้งยังเกาะถนนเหนียวหนึบ เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจเพราะอาการโยนมีน้อยมาก

            พวงมาลัยเป็นแบบพาวเวอร์ไฟฟ้าให้การตอบสนองที่เฉียบคมและแม่นยำ มีน้ำหนักเหมาะสมกำลังดีตามช่วงความเร็ว ขับช้าก็ควงง่ายเบาสบาย เมื่อขับเร็วก็จะหนืดขึ้น มั่นคงขึ้น ช่วยเพิ่มความมันใจในการขับได้เป็นอย่างดี

            ระบบเบรกแบบดิสก์ 4 ล้อ ขนาดจานเบรก 345 มม. เอาฝูงม้ากว่า 400 ตัวอยู่หมัด ให้ความอุ่นใจทุกการเดินทาง เบรกค่อนข้างไว ไม่ต้องเหยียบลึกมากก็เริ่มหนืดและมีแรงต้านการเหยียบที่เหมาะสม แต่ถ้ากะน้ำหนักเหยียบไม่นุ่มนวลอาจจะเจอกับอาการหัวทิ่มได้

            เสียงรบกวนในความเร็วสูงไม่ทำให้คุณรำคาญหูแน่นอน เราขับที่ความเร็ว 110 กม./ชม. ก็ยังรู้สึกเงียบสบาย เสียงลมและเสียงยางบดถนนเล็ดลอดเข้ามาน้อยมาก

            หลังจากขับโหมด Hybrid มาสักพัก เราลองสับโหมดเป็น Power ดูบ้าง ในโหมดนี้เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะถูกรีดประสิทธิภาพสูงสุดออกมา เพราะฉะนั้นลองคิดดูว่าเมื่อกำลัง 407 แรงม้า กับแรงบิด 640 นิวตันเมตร ถูกปล่อยลงพื้นถนน มันจะร้อนแรงขนาดไหน รถตอบสนองต่อการกดคันเร่งเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อัตราเร่งดีขึ้น คิ๊กดาวน์มาไวขึ้น พวงมาลัยกระชับขึ้น โดยรวมให้ความสนุกสนานมากขึ้นแต่ยังอยู่บนพื้นฐานของความสบายอยู่

มากด้วยระบบช่วยขับขี่

            ในเมื่อ XC60 T8 R-Design เป็นรุ่นท็อปของไลน์อัพ รถคันนี้จึงนำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีระดับหัวแถวของวงการยานยนต์อย่างระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Pilot Assist ทำงานที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 130 กม./ชม. ระบบจะคอยอำนวยความสะดวกและช่วยลดความเหนื่อยล้าเมื่อขับขี่ทางไกลโดยมันจะใช้เรดาร์ตรวจจับรถยนต์คันหน้าเพื่อรักษาระยะห่างพร้อมกับใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับเส้นจราจรและบังคับพวงมาลัยให้เลี้ยวไปตามเส้น จากการลองใช้งานจริงพบว่ามันให้ความสะดวกสบายมากๆ แม้รถจะเลี้ยวให้เองแต่มือก็ต้องประคองพวงมาลัยไว้ไม่เช่นนั้นระบบจะดังเตือน การควบคุมระบบ Pilot Assist จะรวมอยู่ที่ก้านพวงมาลัยด้านซ้าย

เท่านั้นยังไม่พอเพราะ XC60 T8 R-Design ยังมาพร้อมกับระบบช่วยในการจอดทั้งแบบเข้าซองและขนานขอบทางพร้อมกับกล้องรอบคัน 360 องศา ต่อไปนี้คุณจะไม่ต้องปวดหัวกับการโยกเข้าซองอีกต่อไป

            ระบบ City Safety ของ XC60 T8 R-Design โดดเด่นด้วยฟังก์ชันความปลอดภัยใหม่ 3 ฟังก์ชัน ประกอบด้วย ระบบควบคุมการเลี้ยวเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงการชน (Steering Support) โดยระบบรถจะช่วยปรับองศาการเลี้ยวเพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางตรงหน้า ช่วยหลีกเลี่ยงการปะทะกับยานพาหนะคันอื่น คนเดินถนน และสัตว์ขนาดใหญ่ได้ ระบบจะทำงานที่ความเร็ว 50-100 กม./ชม.

            ระบบ Oncoming Lane Mitigation ช่วยหลีกเลี่ยงการปะทะกับยานพาหนะอื่นๆ ในช่องทางที่รถวิ่งสวนมา โดยระบบจะทำการเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทางโดยไม่ตั้งใจ และเริ่มทำการควบคุมพวงมาลัยเพื่อนำรถกลับเข้าสู่ช่องทางที่ถูกต้อง ซึ่งระบบจะเริ่มทำงานที่ความเร็ว 60-140 กม./ชม.

            Steer Assist ในระบบการแจ้งเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Information System) ซึ่งคอยทำหน้าที่เตือนถึงตำแหน่งของรถยนต์ในจุดอับสายตา ซึ่งระบบได้ผ่านการอัพเดทโดยได้ผสานฟังก์ชันควบคุมพวงมาลัยเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อช่วยหักเลี้ยวรถยนต์ให้กลับเข้าสู่ช่องทางของตนเองและออกห่างจากจุดอันตราย

โดดเด่นด้วยดีไซน์            

            XC60 T8 R-Design แสดงตัวตนของตัวเองอย่างชัดเจนผ่านดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์เก่าๆ ที่คนมักมองว่าวอลโว่เป็นรถของผู้ใหญ่หรือรถครอบครัวดีไซน์เรียบหรู เป็นความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวและโมเดิร์นกระชากวัยขึ้น โดดเด่นด้วยไฟหน้ารูปค้อนของเทพเจ้าธอร์เหมือนกับ XC90 รุ่นพี่ กระจังหน้าขนาดใหญ่คาดด้วยโลโก้ Volvo โดดเด่นเป็นสง่า เส้นสายที่ดูสปอร์ตทันสมัย และไฟท้ายทรงยาวที่มองก็รู้ว่าเป็นวอลโว่

ชุดแต่ง R-Design เข้ามาช่วยสร้างความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวยิ่งกว่าเดิมด้วยล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว กระจังหน้า R-Design สีดำ และกระจกมองข้างสีเงิน

            ภายในห้องโดยสารส่งมอบกลิ่นอายความเป็นสแกนดิเนเวียนเข้าเต็มๆ การออกแบบตกแต่งทุกอย่างมีความประณีตสวยงามในทุกรายละเอียด ใช้วัสดุคุณภาพสูง ผสานความสปอร์ตและความหรูหราเข้าด้วยกันอย่างลงตัว มาพร้อมเบาะทรงสปอร์ตที่โอบกระชับกับสรีระช่วยล็อกตัวไม่ให้โยนไปมาขณะเข้าโค้ง ทั้งยังปรับด้วยไฟฟ้าได้อย่างละเอียดและบักทึกความจำตำแหน่งคนขับ

เบาะหลังกว้างขวางนั่งสบาย พื้นที่เหนือศีรษะและพื้นที่ช่วงขามีมาก คนตัวสูงนั่งได้ไม่อึดอัด ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายมีขนาดใหญ่สามารถพับพนักพิงเบาะหลังได้แบบ 60/40 เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของ

เทคโนโลยีภายใน 

            XC60 T8 R-Design ของเรามาพร้อมเทคโนโลยี Sensus Connect หน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รุ่นล่าสุด รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ระบบนี้ยังมีฟังก์ชั่นการควบคุมด้วยเสียง บลูทูธ ไวไฟฮอตสปอต รวมถึงระบบนำทาง ควบคุมการทำงานที่ปุ่มบนพวงมาลัย

            หน้าจอแนวตั้งขนาดใหญ่นี้เป็นศูนย์รวมการสั่งการระบบต่างๆ ของรถ ซึ่งต้องบอกว่าเยอะมากจริงๆ เปรียบเสมือนเป็นสมาร์ทโฟนในรถยนต์ที่ไม่ว่าคุณต้องการอะไรมันมีทั้งหมด หน้าโฮมจะรวมฟังก์ชันหลักไว้ อาทิ แผนที่ เครื่องเล่นเพลง การเชื่อมต่อโทรศัพท์ และระบบเสียง คุณสามรถปรับเปลี่ยนเมนูได้ตามความต้องการ ล่างสุดเป็นเครื่องปรับอากาศ ปัดไปทางขวาจะพบกับรายการระบบต่างๆ ของรถยนต์ อาทิเช่นระบบเตือนต่างๆ ระบบช่วยจอด สามารถเลือกเปิด-ปิดได้ตามต้องการ บางทีการขับในเมืองคุณอาจไม่อยากเปิดทุกระบบเตือนหรอก

            จากการใช้งานจริงพบว่ามันให้ความสะดวกและความล้ำ หน้าตาเมนูแสดงผลเข้าใจง่าย แบ่งหมดหมู่ไว้ชัดเจน กราฟิกสีสันสวยงาม ระบบตอบสนองรวดเร็วและลื่นไหลดีมาก อย่างไรก็ตามหน้าจอนี้ดูเหมือนจะไม่มีที่ติแต่ในบางสถานการณ์เราก็ต้องละสายตาจากถนนไปมองและเอื้อมมือไปกดเพื่อปรับเปลี่ยนตั้งค่า ยิ่งในช่วงแรกที่ยังไม่คุ้นชินกับระบบ กว่าจะหาแต่ละอย่างเจอก็ต้องใช้เวลาพอสมควร

            จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของ XC60 T8 R-Design คือ ระบบเสียงระดับโลก Bowers & Wilkins ลำโพง 15 ตัวรอบห้องโดยสาร กำลังขับ 1,100 วัตต์ พร้อมรูปแบบเสียง 3 โหมดคือ Studio, Individual Stage, และ Gothenburg Concert Hall ต้องยอมรับเลยว่าระบบเสียงนี้สุดยอด ไพเราะเสนาะหูทุกรายละเอียดตัวโน๊ต

            หน้าปัดดิจิตอลเป็นอีกจุดที่เราชื่นชอบ มันแสดงผลคมชัด สีสันสวยงาม และบอกข้อมูลการขับขี่ครบถ้วน Head-up Display แสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้าคนขับก็มีมาให้ด้วยเช่นกัน หากคุณเปิดระบบเตือนป้ายจราจร มันจะแสดงหราขึ้นมาว่าอย่าเหยียบเกินนะ กล้องดูอยู่นะ แต่อย่างว่ารถ 407 แรงม้า มันก็คงต้องมีเผลอจนเหยียบเกินบ้างล่ะ

สรุปความน่าใช้

                ถ้าถามเราว่ารถคันนี้เหมาะกับใคร คำตอบที่ได้น่าจะทำให้คุณแปลกใจไม่น้อย เดิมทีรถวอลโว่ในสายตาของคนทั่วไปคือรถหรูของคนมีครอบครัว ซึ่งเจ้าของรถอาจเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต เป็นนักธุรกิจหรือคนที่มีอายุหน่อยที่มองเรื่องคุณภาพการขับขี่และความปลอดภัยเป็นสำคัญ แต่สำหรับ XC60 T8 R-Design แล้ว มันกลับสลัดภาพนั้นออกไปจนหมดสิ้น คนหนุ่ม-สาวรุ่นใหม่ก็สามารถขับได้ รูปลักษณ์ดีไซน์สปอร์ตทันสมัย ไม่ดูเป็นผู้ใหญ่อย่างแต่ก่อน และยังได้ความพรีเมียมหรูหราคู่กับนวัตกรรมชั้นยอด ไม่ว่าจะมีครอบครัวหรือยังไม่มี รถคันนี้เป็นเพื่อนเดินทางที่ดีที่สุดของคุณได้แน่นอน

            เอสยูวีขนาดกลางคันนี้ที่ครบเครื่องในทุกด้าน การขับขี่ดีงาม นุ่มนวล เงียบ สะดวกสบาย ขุมพลังที่มีแรงเอาเรื่อง จะขับชิวๆ หรือเน้นความสนุกก็ได้หมด ภายในกว้างขวาง เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีช่วยขับและระบบความปลอดภัยที่ให้มาเหนือกว่าแบรนด์อื่น ดีกรีรถยนต์ยอดเยี่ยมจากสื่อต่างประเทศหลายสำนักเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่า XC60 T8 R-Design นั้นไม่ธรรมดา

            แน่นอนว่าคู่แข่งในกลุ่มเอสยูวีหรูมีหลากหลายรุ่นทั้ง BMW X3, Mercedes-Benz GLC และ Audi Q5 เรามองว่าจุดเด่นที่ XC60 T8 R-Design มีสร้างความได้เปรียบอยู่เล็กน้อย หากไล่ตามความนิยม วอลโล่ดูจะตามหลังคู่แข่งจากเยอรมัน แต่ใช่ว่าจะไม่มีทีเด็ดมาพิฆาตคู่แข่งเหล่านั้น เราบอกได้เลยว่า XC60 T8 R-Design จะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวังกับค่าตัว 3.59 ล้านบาทแน่นอน

Gallery

What Car? Team

Video Review


การให้คะแนน

Driving
80%
Engine & Trans
85%
Fuel Consumption
90%
Practicality
90%
Price and Features
95%
Design
90%
Saftey
100%
Summary

เป็นเอสยูวีที่ยอดเยี่ยมและคุ้มค่าในราคา 3.59 ล้านบาท เพียบพร้อมด้วยความอเนกประสงค์ ความสะดวกสบายในห้องโดยสาร เทคโนโลยี และความปลอดภัยที่ดีเป็นลำดับต้นๆ ของโลก เครื่องยนต์แรงและประหยัด

Top