For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.
เมอร์เซเดส-เบนซ์ เผยยอดปี 63 ย้ำความเป็นผู้นำด้านรถยนต์ลักชัวรี

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เผยยอดปี 63 ย้ำความเป็นผู้นำด้านรถยนต์ลักชัวรี

ผลออกยืนยันแล้วเมอร์เซเดส-เบนซ์ กลายเป็นผู้ประกอบการตำแหน่งผู้นำด้านรถยนต์ลักชัวรีด้วยยอดขายทั่วโลกมากกว่า 2 ล้านคันนานเป็นเวลากว่า 5 ปี เพียงไทยประเทศเดียวก็กวาดไปแล้ว 14.9% 

     เมอร์เซเดส-เบนซ์ ย้ำความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ลักชัวรีระดับโลกด้วยยอดขายทั่วโลกเกิน ล้านคันติดต่อกันเป็นปีที่ พร้อมย้ำว่าแม้สถานการณ์โควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์ตลอดปีที่ผ่านมา แต่เมอร์เซเดสเบนซ์ยังมองเห็นสัญญาณบวกต่อเนื่องทั้งในตลาดโลกและในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของตลาดจีน 

      ซึ่งมีการดันยอดขายในจีนเติบโตขึ้น 11.7% และผลักดันให้ยอดขายในเอเชียแปซิฟิกเติบโตขึ้นรวม 4.7% สำหรับประเทศไทยนั้นยอดขาย เมอร์เซเดสเอเอ็มจี ก็เติบโตขึ้น 14.9% โดยเฉพาะในไตรมาส ที่เติบโตขึ้นถึง 33.9%

     ” นอกจากนี้ ยอดขายในส่วนของบริการหลังการขายจากเมอร์เซเดสเบนซ์ก็เติบโตขึ้นในทุก ๆ แผนกตลอดปีที่ผ่านมา แม้ว่าเราทุกคนจะต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปีที่ผ่านมา แต่เรายังมองเห็นสัญญาณบวกจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ” มร. โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวไว้ 

      สำหรับตลาดโลกนั้นเมอร์เซเดสเบนซ์ยังคงสามารถรักษายอดขายได้ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ราว 2,528,349 คัน เนื่องจากการปรับกลยุทธ์ด้านการขายและการบริการให้เป็นดิจิทัลมากขึ้นทั่วโลก

      รวมถึงในประเทศไทยเองด้วยสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์หรูในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เมอร์เซเดสเบนซ์จึงให้ความสำคัญกับสภาพคล่องของผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดสเบนซ์และสามารถประคับประคองสถานการณ์ให้ผ่านพ้นปี 2563 มาได้ด้วยดี ยอดขายของรถที่เปิดตัวใหม่หลายรุ่นในปีที่ผ่านมาก็เพิ่มสูงขึ้น 59.2% ด้วยเช่นกัน 

      จากการใช้ ” Welcome Back Service Campaign ” เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าด้วยส่วนลดและข้อเสนอพิเศษสำหรับบริการหลังการขายจึงทำให้ยอดขายในส่วนของบริการหลังการขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทั้งยอดขายน้ำมันเครื่อง MBOil ที่เติบโตขึ้น 14.4% ยอดขาย MBPaint ที่เติบโตขึ้น 24.4% ยอดขายยางรถยนต์ MBTire ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 260.8%

      แผนงานในช่วงปี 64 นี้ เมอร์เซเดสเบนซ์ เตรียมกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ ในช่วงต้นปีไม่ว่าจะเป็นเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีรุ่นคอมแพ็คใหม่ รถยนต์ Dream Car รุ่นใหม่ที่หลายคนรอคอย รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ที่จะมาพร้อมเทคโนโลยีที่เรียกได้ว่าเป็นนิวเอจของเทคโนโลยีไฮบริด รวมถึง Mercedes-Benz The new E-Class ใหม่ ยนตรกรรมอัจฉริยะพร้อมดีไซน์ใหม่และขุมพลังเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี EQ Power

     ไม่เพียงแค่นี้เมื่อปี 63 ที่ผ่านมานั้น เมอร์เซเดสเบนซ์ยังคงสานต่อการทำงานเพื่อสังคมอย่างไม่หยุดนิ่งทั้งการให้การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่โรงเรียนและนักเรียนอาชีวะ5 สถาบัน ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง และวิทยาลัยเทคนิคลพบุรี 

    และการรวบรวมเงินเป็นจำนวน ล้านบาทจากเชิญชวนผู้ใช้เมอร์เซเดส-เบนซ์โพสต์ภาพคู่กับรถยนต์ของตนเองแล้วมอบเงินบริจาค 500 บาทต่อภาพ เพื่อมอบให้กับ 4 โรงพยาบาลที่เป็นศูนย์กลางการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และสถาบันบำราศนราดูร 

     

Top