อาวดี้ เดินหน้ารับปีใหม่ไตรมาสแรกเปิดโชว์รูมราชพฤกษ์ และอุดรธานี
หลังฝ่าวิกฤตโควิด-19 อาวดี้ ชูกลยุทธ์หลัก 7 สิ่งต้องทำ เน้นความต้องการของลูกค้ามากขึ้น พร้อมพัฒนาต่อเนื่องเตรียมเปิดโชว์รูมราชพฤกษ์และอุดรธานี พร้อมเปิดตัวยนตรกรรมใหม่ อีก 3 รุ่น
นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวถึง ภาพรวมการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาแม้จะต้องฝ่าวิกฤตผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19แต่ด้วยความร่วมมือและความตั้งใจจริงของทีม บวกความคล่องตัวขององค์กร การมีนโยบายที่ชัดเจน แผนการส่งเสริมการขายการตลาดอย่างต่อเนื่อง เน้นการบริการหลังการขาย การได้รับการสนับสนุนจากบริษัทฯแม่ รวมถึงการให้ความสำคัญกับการสื่อสารเชิงรุกเน้น O2O Marketing (On-line to On Ground) และที่สำคัญที่สุดคือลูกค้าที่ประทับใจได้บอกต่อ ทำให้อาวดี้ก้าวข้ามความท้าทายของปี 2563 ได้สำเร็จ โดยสามารถสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า และมีอัตราการเติบโตสวนกระแสเพิ่มขึ้นถึง 12 % เมื่อเทียบกับปีก่อน
กลยุทธ์ 7 สิ่งที่ต้องทำเพื่อเดินหน้าต่อไป
- Walk the Talk พิสูจน์ด้วยการกระทำ โดยเฉพาะการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า ที่จะต้องมีความต่อเนื่อง เช่น งานบริการหลังการขายที่อาวดี้ให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง จะต้องมีความพร้อมเสมอในการบริการลูกค้า อีกทั้งยังได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องตามแนวคิด Product Varity
- Customer Centric การดำเนินการของบริษัทฯ เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง มีการตอบสนองความต้องการและโจทย์ของลูกค้าที่มีความหลากหลาย ภายใต้กลยุทธ์ Product Variety Strategy มีการนำเข้ารถใหม่ครบทุกเชกเมนต์จำนวน 11 รุ่น ในปี 2017 ปัจจุบัน มีถึง 19 Body Type รวม 30 รุ่นย่อย
- Worst Case Scenario Projection มีการจำลองสถานการณ์ในระดับที่เลวร้ายที่สุด เพื่อการวางแผนเชิงรุก เช่น ในสถานการณ์โควิดทำให้คนกังวลเรื่องการจับจ่ายใช้สอย จากกลยุทธ์เขย่าพอร์ตที่มุ่งเปลี่ยนมุมมอง จากที่คิดว่า Audi เป็นรถหรู นำเข้า ราคาแพง จับต้องยาก เปลี่ยนเป็น Audi เป็นรถหรู นำเข้า คุณภาพดี สวย แต่ซื้อไหว
- Business Continuity แม้มีการทำตามตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยอาวดี้ไม่หยุดนิ่งในการมอบข้อเสนอที่คุ้มค่าให้ลูกค้า มีการทำ Projection มีการปรับรูปแบบจัดกิจกรรมทางการตลาด การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ผ่านออนไลน์ อย่างต่อเนื่องทุกเดือน
- Involvement & Team Spirit มีการปรับ mind set ของทุกคนในองค์กร ให้ทุกคนมีความรู้และส่วนร่วม ให้มีความสามารถที่จะคุยกับลูกค้าทางออนไลน์ได้
- People Development พัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะทีมช่างที่จะต้องมีการยกระดับฝีมือไว้รองรับการบริการ เช่น การซ่อมบำรุงยนตรกรรมไฟฟ้า ที่มีจำนวนลูกค้าเพิ่มมากขึ้น
- Communication Paradigm shift อาวดี้ ประเทศไทย ทำตลาดมากกว่า 4 ปีแล้ว ได้เริ่มทำ Data Marketing เน้นไปที่คนชื่นชอบแบรนด์ Audi เป็นหลัก มีการกำหนดกลยุทธ์ Niche Target Right Message เพื่อให้สื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ให้ข้อมูลที่โปร่งใส (Transparency data) ให้ความสำคัญกับการการผลิตเนื้อหาในรูปแบบของคลิป Info graphic live รีวิว เผยแพร่ผ่านช่องทางการสื่อสารทุกแพลตฟอร์ม
จุดแข็งที่ทำให้อาวดี้ สามารถรักษาฐานการเติบโตและผลประกอบการในปีที่แล้วไว้ได้ ยังเป็นเพราะการทำงานใกล้ชิดกับบริษัทฯแม่ ซึ่ง AUDI AG และ Audi Thailand ต่างมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการที่จะก้าวไปข้างหน้า เพื่อสร้างแบรนด์อาวดี้ในประเทศไทย สำหรับปีนี้ ประสบการณ์การเผชิญความยากลำบากที่ทำให้หลายอย่างรวมถึงการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปหมดเลย สิ่งที่เราเน้นย้ำและให้ความสำคัญมาก คือ ให้ทุกคนดูแลตนเองให้ปลอดภัย ให้มีสุขภาพแข็งแรง เพื่อที่เราจะได้มีพลังกายใจที่ดี มีความคิดสร้างสรรค์ และ พร้อมทำหน้าที่ดูแลครอบครัว ตลอดจนให้บริการลูกค้า