For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.
Maybach S-Class ยกระดับแบรนด์สู่ความเหนือระดับ

Maybach S-Class ยกระดับแบรนด์สู่ความเหนือระดับ

รถ Saloon สุดหรูที่กำลังจะมาถึงนี้ ให้คำมั่นว่าจะใช้ประโยชน์ดึงศักยภาพออกมาภายใต้ชื่อ Maybach

     Mercedes มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่จะขยายแบรนด์ย่อยของ Maybach แต่ Ola Kallenius ซีอีโอได้ยืนยันแล้วว่า แม้จะมีแรงกดดันในวงกว้างด้านการปรับปรุงกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้กว้างขึ้นและสร้างความมั่นใจการทำกำไรในตลาดที่ยากอยู่เหมือนกัน 

     Maybach เปิดตัวรถ SUV รุ่นแรก GLS Maybach เมื่อปลายปีที่แล้วและมีรุ่น S-Class ไปแล้ว S-Class ใหม่ ที่เปิดตัวในตอนนี้จะเป็นเวอร์ชัน Maybach ในอนาคต ซึ่ง Kallenius อธิบายว่าจะนำแบรนด์ย่อยไปสู่ ​​”ระดับถัดไป” 

     หากถามถึงการวางแผนที่จะใช้ Maybach ในฐานะแบรนด์อื่นหรือไม่ Kallenius ให้ความเห็นว่า“ คำตอบสั้น ๆ ก็คือใช่ Maybach มีศักยภาพและเราตั้งใจที่จะใช้ประโยชน์จากศักยภาพนั้น เป็นแบรนด์ย่อยของเราสำหรับความหรูหราที่เหนือระดับ เนื่องจากเราได้แนะนำมันอีกครั้งโดยใช้ AMG playbook เน้นความหรูหราที่ซับซ้อนมากกว่าประสิทธิภาพเราจึงประสบความสำเร็จอย่างมาก และเราเพิ่งเปิดตัว Maybach GLS ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ในที่สุดมันก็เป็น SUV ที่มีที่นั่งกัปตัน S-Class อยู่ด้านหลัง เพื่อความหรูหราที่ซับซ้อนมากกว่าความหรูหราแบบซึ่ง ๆ หน้า ”

     นอกเหนือจากรุ่นหลักของ Maybach แล้วยังมีความเป็นไปได้ที่แบรนด์ย่อยจะพิจารณารูปแบบที่มีอัตรากำไรต่ำกว่าในตอนนี้แต่อาจจะมีอัตรากำไรที่สูงกว่าในอนาคต

     และหากถามว่า S-Class รุ่น axing coupe และ cabriolet เปิดโอกาสให้รุ่นเฉพาะอื่น ๆ ปรากฏภายใต้ตรา Maybach หรือไม่ Kallenius ให้ความเห็นว่า “ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรจากมุมมองทางธุรกิจจะต้องมีจุดที่น่าสนใจระหว่างการลดทอนปริมาณและผลตอบแทน เปรียบเหมือนกับเรามีดินสออันแหลมคมอยู่ในกระเป๋าหลังแล้ว ทุกอย่างก็จะขึ้นอยู่กับเรา ออกแบบมันให้เป็นรุ่นพิเศษอย่างที่ไม่มีใครทำ และต้องให้มันสมเหตุสมผล”

Top