For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.
The New Porsche 911 Turbo เสริมอุปกรณ์พิเศษ เพิ่มพละกำลัง สู่บรรทัดฐานใหม่แห่งยนตรกรรมสปอร์ต

The New Porsche 911 Turbo เสริมอุปกรณ์พิเศษ เพิ่มพละกำลัง สู่บรรทัดฐานใหม่แห่งยนตรกรรมสปอร์ต

       Porsche ขยายไลน์อัพของเจ้าชายกบของ 911 เจเนอเรชั่นล่าสุด (992) กับโมเดล 911 Turbo เผยโฉมพร้อมกันทั้งตัวถัง Coupé และ Cabriolet อัพเกรดเพิ่มกำลังและเสริมอุปกรณ์พิเศษสำหรับเพิ่มความตื่นเต้นในการขับขี่

        911 Turbo คือตราสัญลักษณ์ของที่สุดแห่งรถสปอร์ตสมรรถนะสูงแต่ยังเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติในการใช้งานประจำวัน โมเดลนี้เดินทางมาเป็นระยะเวลา 45 ปีแล้วและวันนี้ตำนานก็ได้รับการเติมเต็มอย่างสมบูรณ์จากการเปิดตัว 911 Turbo Coupé และ 911 Turbo Cabriolet เจเนอเรชันล่าสุด เสริมทัพกับ 911 Turbo S ที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ 

        911 Turbo ทั้ง 2 ตัวถัง มีพละกำลัง 580 แรงม้า (เพิ่มขึ้น 40 แรงม้า) พร้อมแรงบิดมหาศาลกว่า 750 นิวตันเมตร (เพิ่มขึ้น 40 นิวตันเมตร) เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า สามารถเร่งออกตัวจาก 0-100 กม./ชม. ได้ด้วยระยะเวลา 2.8 วินาที (เร็วขึ้น 0.2 วินาที) สามารถใช้ระบบ overboost โดยไม่จำกัดเวลาส่งผลต่ออัตราเร่งที่ต่อเนื่องและราบรื่น โดยแรงม้าและแรงบิดที่ได้จาก 911 Turbo ใหม่นั้นเทียบเคียงได้กับ 911 Turbo S รุ่นก่อนหน้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ PDK 8 สปีดที่ผ่านการปรับแต่งให้เหมาะสมกับการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เทอร์โบ สำหรับความเร็วสูงสุดยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 320 กม./ชม.

       เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบ ความจุ 3,745 ซีซี ของ 911 Turbo ใหม่ ผสานการทำงานกับระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์ symmetrical VTG ควบคุมการทำงานของ bypass valves ด้วยไฟฟ้า เสริมด้วยระบบประจุอากาศ charge air cooling ออกเเบบใหม่ และหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง piezo injectors ทั้งหมดนี้ส่งผลต่ออัตราการตอบสนองสมรรถนะคุณลักษณะการถ่ายทอดแรงบิดและการทำงานของเครื่องยนต์ช่วงรอบต่ำ

         ตัวถังมีระยะกว้างขึ้น การบังคับควบคุมแม่นยำขึ้นจากการเพิ่มฐานล้อหน้า 42 มม. รวมทั้งล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว หุ้มยางสมรรถนะสูงขนาด 255/35 ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ active all-wheel control PTM เติมเต็มประสิทธิภาพในการถ่ายทอดพลังไปยังล้อคู่หน้า ในส่วนของกำลังขับเคลื่อนที่ส่งไปยังล้อคู่หลังจะถูกรับมือด้วยฐานล้อที่เพิ่มขึ้น 10 มม. เช่นเดียวกับล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว และยางขนาด 315/30

         ระบบเบรกที่พัฒนาขึ้นใหม่ทรงพลังยิ่งขึ้นพร้อมคาลิเปอร์สีแดงถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน จานเบรกเหล็กหล่อ grey cast iron คู่หน้าขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 408 มม. (ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้า 28 มม.) ความหนา 36 มม. (หนาขึ้น 2 มม.) จานเบรกคู่หลังมีความหนา 30 มม. เส้นผ่านศูนย์กลาง 380 มม.

        อุปกรณ์พิเศษที่เพิ่มเติมเข้ามาเป็นครั้งแรกสำหรับ 911 Turbo ใหม่ได้แก่ ชุดแต่ง Sports และ Lightweight Design packages, ระบบช่วงล่าง sports chassis  และระบบระบายไอเสีย sports exhaust (เป็นออปชั่นเสริม) ขณะที่ ระบบ PASM มาตรฐานให้ประสิทธิภาพที่สมดุลย์ระหว่างความสปอร์ตกับความนุ่มนวลและหนึบแน่นมั่นคง ช่วงล่างสปอร์ตควบคุมด้วยไฟฟ้าลดระดับความสูงลงอีก 10 มม. ให้เสถียรภาพการทรงตัวที่ดีเยี่ยม พร้อมกับปรับจูนอย่างละเอียดโดยมุ่งเน้นที่การขับขี่สไตล์สปอร์ตและความมั่นใจในการยึดเกาะถนนเมื่อใช้ความเร็วสูงอย่างเช่นการนำไปลงสนามแข่ง ในส่วนของอุปกรณ์พิเศษ ระบบ PDCC hydraulic active anti-roll stabilisation และเบรกเซรามิก PCCB  คาลิเปอร์สิบลูกสูบที่ล้อคู่หน้าให้ประสิทธิภาพการบังคับควบคุมที่เหนือ ชั้นขึ้นไปอีกขั้น

       ดีไซน์ภายนอกของ 911 Turbo ใหม่ เพิ่มเติมความดุดันก้าวร้าวยิ่งขึ้น ขยายความกว้างตัวถังบริเวณล้อคู่หน้า 45 มม. รวมเป็น 1,840 มม. เพื่อให้รองรับกับระบบช่วงล่างใหม่ ฝากระโปรงหน้าวางตัวในระนาบที่ต่ำกว่าแนวตัวถังให้บุคลิกสปอร์ตเต็มพิกัด ไฟหน้า LED พร้อมระบบ PDLS Plus มีมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ความกว้างตัวถังด้านหลังเพิ่มขึ้นเป็น 1.90 เมตร (เพิ่มขึ้น 20 มม.)

        อุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นส่วนประกอบของ 911 Turbo ใหม่รับหน้าที่เสริมประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ adaptive aerodynamics อาทิ ครีบดักอากาศบริเวณกันชนหน้าควบคุมด้วยไฟฟ้า สปอยเลอร์หน้าและสปอยเลอร์หลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และสามารถปรับระดับการทำงาน และมีช่องรับอากาศเข้าเครื่องยนต์บริเวณซุ้มล้อคู่หลัง เน้นการจัดระบบระเบียบของกระแสอากาศแทนที่การระบายความร้อนตามแนวทางดั้งเดิม ในส่วนของระบบ charge air coolers มีการเปลี่ยนตำแหน่งมายังด้านล่างเพื่อให้สามารถรับอากาศได้โดยตรงแผง light bar พร้อมไฟท้าย LED สอดรับกับหน้ากระจังแนวนอนสีเงิน เป็นศูนย์รวมของงานออกแบบตัวถังด้านหลัง

          รูปลักษณ์ภายนอกและสมรรถนะของรถสามารถปรับแต่งให้เหนือระดับยิ่งขึ้นด้วยอุปกรณ์พิเศษชุดแต่ง Lightweight Design และ Sports packages ในส่วนของ Lightweight Design package สำหรับรุ่นคูเป้ (Coupé) ช่วยในการลดน้ำหนักลงได้อีก 30 กก. จากการเลือกใช้เบาะนั่งสปอร์ต full-bucket seats น้ำหนักเบา ถอดเบาะนั่งด้านหลังออก ลดจำนวนฉนวนกั้นเสียงให้น้อยลง นั่นหมายความว่าผู้ขับขี่จะสัมผัสถึงเสียงคำรามจากเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มอารมณ์มากขึ้น ทางด้านชุดแต่ง Sports package ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เช่นเดียว กับชุดแต่ง 911 Turbo Sport Design package แต่เพิ่มเติมชิ้นงานสีดำและวัสดุคาร์บอน  ทั้งนี้ไม่รวมถึงชุดไฟท้าย Exclusive Design

           งานตกแต่งภายในห้องโดยสารยังคงใช้วัสดุพื้นฐานและสไตล์โมเดิร์นตามแนวทางของ 911 Carrera นั่นคือ Porsche Advanced Cockpit และระบบควบคุม Direct Touch Control หน้าจอระบบสาระบันเทิง PCM บริเวณคอนโซลกลางมีขนาด 10.9 นิ้ว ใช้งานได้อย่างคล่องมือโดยปราศจากการรบกวนผู้ขับขี่ เสริมด้วยวัสดุคุณภาพสูงในหลากหลายตำแหน่งและเพิ่มเติมรายการอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมายซึ่งรวมถึงเบาะนั่งสปอร์ตปรับระดับด้วยไฟฟ้า 14 ทิศทาง ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono package พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน GT sports พร้อม shift paddles และสวิตช์เลือกโหมดการขับขี่ ตลอดจนระบบเสียง BOSE Surround Sound System นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์พิเศษอีกมาก ที่ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งเพิ่มเติมได้ตามความต้องการไม่ว่าจะเป็นระบบ Lane Keeping Assist กล้องมองรอบคัน Surround View และเครื่องเสียงระดับพรีเมียม Burmester® High-End Surround Sound System

        Porsche 911 Turbo Coupé และ 911 Turbo Cabriolet ใหม่พร้อมรับคำสั่งซื้อเเล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม ปอร์เช่ เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ทุกสาขา

Gallery

Top