• Home
  • Reviews
    • First Look
    • First Impression
    • First Drive
    • Road Test
    • Comparison
  • News
  • Column
    • Editor’s Talk
    • What Biz
    • Your Cars
    • Social Car Trends
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
    • Social news
  • About Us
  • Contact Us
What Car? Thailand
  • Home
  • Reviews
    • First Look
    • First Impression
    • First Drive
    • Road Test
    • Comparison
  • News
  • Column
    • Editor’s Talk
    • What Biz
    • Your Cars
    • Social Car Trends
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
    • Social news
  • About Us
  • Contact Us
No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Look
    • First Impression
    • First Drive
    • Road Test
    • Comparison
  • News
  • Column
    • Editor’s Talk
    • What Biz
    • Your Cars
    • Social Car Trends
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
    • Social news
  • About Us
  • Contact Us
No Result
View All Result
What Car? Thailand
No Result
View All Result
Home News Car news

Porsche Taycan สปอร์ตคาร์พลังไฟฟ้าล้วน ปลุกเร้าทุกจิตวิญญาณด้วยขุมพลัง 761 แรงม้า

Ood What Car? by Ood What Car?
October 11, 2020
in Car news
0
Porsche Taycan สปอร์ตคาร์พลังไฟฟ้าล้วน ปลุกเร้าทุกจิตวิญญาณด้วยขุมพลัง 761 แรงม้า
327
SHARES
32.7k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

          Porsche เปิดตัว Taycan นตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบต่อสาธารณชนอย่างยิ่งใหญ่พร้อมกัน 3 ทวีปทั่วโลก รถคันนี้เปรียบได้กับสะพานที่เชื่อมโยงระหว่างเกียรติประวัติอันยาวนานจากอดีตไปสู่โลกอนาคต และเป็นคสัญญาณแห่งการเริ่มต้นก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของผูู้ผลิตรถสปอร์ตจากเยอรมัน

          Taycan คือยนตรกรรมสปอร์ตซาลูน 4 ประตูที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่งมอบสมรรถนะชั้นเลิศ พร้อมรองรับการใช้งานในทุกกิจกรรมของชีวิตประจำวัน โดยยังคงรักษาไว้ซึ่งกระบวนการผลิตคุณภาพสูง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกล้ำสมัยมากมาย เปิดตัวด้วย 2 โมเดลแรกคือ Taycan Turbo S และ  Taycan Turbo ผลผลิตจากนวัตกรรมพลังขับเคลื่อนสุดล้ำ Porsche E-Performance นี่คือรถสปอร์ตที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสายการผลิตปกติ

          ในส่วนของรุ่นย่อยอื่นๆ กำลังจะทยอยเปิดตัวตามมาในอีกไม่ช้า อีกหนึ่งสายพันธุ์ที่จะถูกเพิ่มมาทางเลือกให้แก่ผู้รักรถสปอร์ตคือ Taycan Cross Turismo มีกำหนดเผยโฉมในช่วงปลายปีหน้า 

สมรรถนะชั้นเลิศ

          ในรุ่นเรือธง Taycan Turbo S มาพร้อมพละกำลังสูงสุดกว่า 761 แรงม้า เพิ่มพลังด้วยฟังก์ชัน overboost ทำงานร่วมกับระบบช่วยออกตัว Launch Control ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในระยะเวลาเพียง 2.8 วินาที ระยะขับขี่สูงสุดกว่า 412 กิโลเมตร ขณะที่ Taycan Turbo มีพละกำลังสูงสุด 680 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายในระยะเวลา 3.2 วินาที ระยะทางขับขี่450 กิโลเมตร (ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP) รถสปอร์ตพลังไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 260 กม./ชม.

           Taycan คือรถสปอร์ตรุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้งระบบไฟฟ้าแรงขับเคลื่อนสูง 800 โวลต์ แทนที่ระบบทั่วไปซึ่งมีแรงขับเคลื่อนเพียง 400 โวลต์  ภายในระยะเวลาเพียง 5 นาที ระบบชาร์จพลังงานย้อนกลับ high-power charging network จะทำหน้าที่สะสมพลังงานให้แก่แบตเตอรี่ด้วยไฟฟ้ากระแสตรง (DC) จนสามารถเดินทางได้เป็นระยะทางสูงสุดกว่า 100 กม. (ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP) ใช้เวลาในการชาร์จพลังงานตั้งแต่ความจุแบตเตอรี่ 5 – 80% เพียง 22.5 นาที ภายใต้สภาพแวดล้อมปกติ และมีกำลังไฟฟ้าสูงสุดที่ 270kW ประสิทธิภาพความจุโดยรวมของแบตเตอรี่อยู่ที่ 93.4 kWh นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถชาร์จพลังงานผ่านไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ขนาด 11kW ที่ใช้อยู่ในที่พักอาศัยทั่วไป

          Taycan Turbo S มีอัตราการใช้กำลังไฟฟ้าเฉลี่ย 26.9 kWh/100 กม. ส่วน Taycan Turbo มีอัตราการใช้กำลังไฟฟ้าเฉลี่ย 26.0 kWh/100 กม. และแน่นอนว่าทั้ง 2 รุ่นปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็น 0

นวัตกรรมมอเตอร์ขับเคลื่อน 

           Taycan Turbo S และ  Taycan Turbo ขับเคลื่อนด้วยชุดมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ส่วน ชุดแรกขับเคลื่อนล้อหน้า อีกชุดขับเคลื่อนล้อหลัง หมายความว่ารถสปอร์ตคันนี้ขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ชิ้นส่วนของ electric machine ระบบส่งกำลัง และชุดควบคุม pulse-controlled inverter ถูกผสานรวมกันเป็นหนึ่งเดียวภายใต้ขนาดที่กะทัดรัดแต่ให้พละกำลังที่สูง อีกหนึ่งอุปกรณ์พิเศษที่อยู่ในมอเตอร์ไฟฟ้า คือ “hairpin” อันเป็นส่วนประกอบสำคัญของ stator coils เทคโนโลยีดังกล่าวช่วยให้สามารถเพิ่มจำนวนขดลวด ทองแดงที่บรรจุอยู่ใน stator ได้มากขึ้น เพิ่มกำลังและแรงบิดขณะที่มีชิ้นส่วนเท่าเดิม

          ระบบส่งกำลังแบบ two-speed transmission คิดค้นขึ้นโดยปอร์เช่ ได้รับการติดตั้งในชุดขับเคลื่อนล้อหลัง เกียร์แรกรับหน้าที่สร้างอัตราเร่ง เกียร์ที่ 2 มีอัตราทดที่ยาวกว่าเพื่อเสริมประสิทธิภาพในการทำงานและรักษาพละกำลังสูงสุดให้ถ่ายทอดได้อย่างต่อเนื่อง แม้ในการขับขี่ที่ความเร็วสูงก็ตาม

ภายนอกสะท้อนภาพ DNA ของ Porsche

           ด้วยงานออกแบบที่เรียบหรู Taycan สื่อสารแก่ผู้พบเห็นอย่างตรงไปตรงมาในฐานะสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นยุคใหม่ของ Porsche ในขณะเดียวกัน รถสปอร์ตคันนี้ยังคงรักษาไว้ซึ่งอัตลักษณ์ในงานออกแบบตาม  DNA ของ Porsche อย่างสมบูรณ์แบบ เริ่มต้นตั้งแต่มุมมองด้านหน้าที่กว้างและแบนราบ ขนาบด้วยซุ้มล้อที่โค้งมน ยกระดับรูปทรงโดยรวมให้ปราดเปรียว เฉียบคม ด้วยแนวหลังคาสไตล์ สปอร์ตที่เทลาดลงอย่างต่อเนื่องกลมกลืนจรดด้านท้าย

           แนวตัวถังด้านข้างเปี่ยมไปด้วยบุคลิกเฉพาะตัว มุมมองจากห้องโดยสารที่ปลอดโปร่ง แนวโค้งของเสา C-pillar ที่วางตัวผสานกับซุ้มล้อหลัง เป็นหนึ่งเดียวกับสปอยเลอร์ ท้ายรถตอกย้ำถึงความกร้าว แกร่งทรงพลัง อันเป็นสมรรถนะติดตัวรถยนต์ปอร์เช่ทุกคัน เสริมความโดดเด่นด้วย นวัตกรรมล้ำสมัยรายรอบคัน อาทิ ตราสัญลักษณ์ปอร์เช่ ฉายสะท้อนบนกระจก หรือ glass-effect Porsche logo ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่รวมอยู่กับ light bar บริเวณท้ายรถ

           ด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ต่ำเพียง 0.22 รวมทั้งระบบอากาศพลศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมจากการออกแบบรูปทรงตัวถังที่เหมาะสม ผลลัพธ์ที่ได้คืออัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ประหยัดและพิสัยระยะเดิน ทางที่ทำได้ไกลมากขึ้น

ห้องโดยสารเปี่ยมเอกลักษณ์ 

            ห้องโดยสารแสดงออกถึงบรรยากาศของยนตรกรรมล้ำอนาคต ปลอดโปร่งด้วยโครงสร้างและสถาปัตยกรรมใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางอุปกรณ์รายรอบ แผงหน้าปัทม์ทรงโค้งมนในตำแหน่งบนสุดของแผงคอนโซลหน้า ให้มุมมองที่ชัดเจนที่สุดจากสายตาของผู้ขับขี่ คอนโซลกลางติดตั้งหน้าจอระบบสาระบันเทิงขนาด 10.9 นิ้ว พร้อมหน้าจอสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าเป็น อุปกรณ์พิเศษติดตั้งเพิ่มเติม วางตัวต่อเนื่องกันด้วยแผ่นกระจกที่ให้สัมผัสสไตล์ black-panel สร้างบรรยากาศที่กลมกลืนลงตัวกับงานตกแต่งภายในห้องโดยสาร

           ส่วนต่อประสานกับผู้ใช้งานทั้งหมดได้รับการออกแบบใหม่โดยเฉพาะ ระบบควบคุมการทำงานแบบกลไกดั้งเดิม อาทิ สวิทช์ และปุ่มกดต่างๆ ได้รับการลดจำนวนลงอย่างมาก โดยถูกแทนที่ด้วยระบบควบคุมอัจฉริยะผ่านการสัมผัส หรือการสั่งงานด้วยเสียง voice control function ซึ่งพร้อมตอบสนองต่อคำสั่งเริ่มต้น “Hey Porsche”

          Porsche นำเสนอมิติใหม่ของงานตกแต่งภายในที่ปราศจากการใช้วัสดุหนังเป็นครั้งแรก ชิ้นงานภายในประกอบด้วยนวัตกรรมวัสดุรีไซเคิล ชุดแบตเตอรี่ติดตั้งในบริเวณที่พักเท้าของห้องโดยสารตอนหลัง เบาะนั่งจะวางตัวในระดับต่ำตามลักษณะเฉพาะตัวของรถสปอร์ตพันธ์แท้ พื้นที่บรรทุกสัมภาระมีให้ใช้งาน 2 จุด โดยด้านหน้ามีความจุ 81 ลิตร และด้านท้ายมีความจุถึง 366 ลิตร

ระบบควบคุมช่วงล่างแบบรวมศูนย์

          Taycan มาพร้อมเทคโนโลยีช่วงล่าง Porsche 4D-Chassis Control ทำหน้าที่วิเคราะห์และประมวลผลข้อมูลที่ได้จากระบบควบคุมช่วงล่างทั้งหมดในแบบ real time นวัตกรรมดังกล่าวประกอบด้วย ระบบช่วงล่างถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ adaptive air suspension พร้อมเทคโนโลยี three-chamber รวมทั้งระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM), ระบบ Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport), ระบบเหล็กกันโคลงอัจฉริยะ และระบบ Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus)

          โหมดการขับขี่สามารถเลือกได้ตามความต้องการประกอบด้วยโหมดการขับขี่ถึง 4 รูปแบบ ได้แก่  Range, Normal, Sport และ Sport Plus ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถเลือกใช้งานโหมด Individual ที่ผู้ขับขี่สามารถปรับแต่งรูปแบบการขับขี่ได้เอง

           สำหรับแฟนๆ Porsche ชาวไทย คาดว่า Taycan จะเดินทางมาเปิดตัวที่แดนสยามอย่างแน่นอน ตัวจริงจะสวยงามขนาดไหน สเปก ราคา จะเท่าไร อีกไม่นานน่าจะได้รู้กัน

Gallery

 

1 of 27
- +

1.

2.

3.

4.

5.

6.

7.

8.

9.

10.

11.

12.

13.

14.

15.

16.

17.

18.

19.

20.

21.

22.

23.

24.

25.

26.

27.

Tags: Electric CarEVPORSCHESport CarTaycan
Previous Post

รายละเอียดสเปก All-New Chevrolet Captiva ล้ำหน้าทั้งดีไซน์และเทคโนโยี ราคาเริ่มต้น 9.99 แสนบาท

Next Post

[First Drive] MG HS ลองขับครั้งแรกก่อนเปิดตัว กับเอสยูวีลำใหม่ที่ก้าวข้ามความรู้สึกเดิมๆ ขึ้นไปอีกขั้น

Ood What Car?

Ood What Car?

What Car? Team

Next Post
[First Drive] MG HS ลองขับครั้งแรกก่อนเปิดตัว กับเอสยูวีลำใหม่ที่ก้าวข้ามความรู้สึกเดิมๆ ขึ้นไปอีกขั้น

[First Drive] MG HS ลองขับครั้งแรกก่อนเปิดตัว กับเอสยูวีลำใหม่ที่ก้าวข้ามความรู้สึกเดิมๆ ขึ้นไปอีกขั้น

Stay Connected

  • 61.1k Fans
  • 55 Followers
  • 1 Follower

  • Trending
  • Comments
  • Latest
[First Drive] Honda City SV รุ่นรองท็อป ขับดี พลังเกินตัว เพิ่มออปชั่นหน่อยจะดีมาก

[First Drive] Honda City SV รุ่นรองท็อป ขับดี พลังเกินตัว เพิ่มออปชั่นหน่อยจะดีมาก

March 19, 2021
รายละเอียดสเปก All-New Isuzu D-Max ใหม่หมดทั้งคัน ออปชั่นเด็ดเพียบ เคาะราคา 5.1 แสน – 1.164 ล้านบาท

รายละเอียดสเปก All-New Isuzu D-Max ใหม่หมดทั้งคัน ออปชั่นเด็ดเพียบ เคาะราคา 5.1 แสน – 1.164 ล้านบาท

October 11, 2020
BMW 320d M Sport / 330e M Sport รุ่นประกอบในประเทศ ความสปอร์ตกับราคาที่ถูกลงหลายแสน

BMW 320d M Sport / 330e M Sport รุ่นประกอบในประเทศ ความสปอร์ตกับราคาที่ถูกลงหลายแสน

March 13, 2021
มาแล้ว! 2021 BMW 5 Series (facelift) ปรับลุคใหม่ อัพเกรดขุมพลัง เพิ่มเทคโนโลยีใหม่

มาแล้ว! 2021 BMW 5 Series (facelift) ปรับลุคใหม่ อัพเกรดขุมพลัง เพิ่มเทคโนโลยีใหม่

March 19, 2021
Mazda CX-3 2018 Collection สวยหรูยิ่งขึ้น เพิ่มกล้อง 360 องศา ราคาเริ่มต้น 8.79 แสนบาท

Mazda CX-3 2018 Collection สวยหรูยิ่งขึ้น เพิ่มกล้อง 360 องศา ราคาเริ่มต้น 8.79 แสนบาท

1
First Drive – Mitsubishi Triton ลุยทางออฟโรดกับกระพันธุ์แกร่งรุ่นใหม่ล่าสุด

First Drive – Mitsubishi Triton ลุยทางออฟโรดกับกระพันธุ์แกร่งรุ่นใหม่ล่าสุด

1
รายละเอียดสเปก Suzuki XL7 ครอสโอเวอร์เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง กว้างขวาง ฟังก์ชั่นครบ ราคาเดียว 7.79 แสนบาท

รายละเอียดสเปก Suzuki XL7 ครอสโอเวอร์เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง กว้างขวาง ฟังก์ชั่นครบ ราคาเดียว 7.79 แสนบาท

1
รายละเอียดสเปก Toyota Corolla Cross มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ 4 รุ่นย่อย ราคา 9.59 แสนบาท – 1.199 ล้านบาท

รายละเอียดสเปก Toyota Corolla Cross มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ 4 รุ่นย่อย ราคา 9.59 แสนบาท – 1.199 ล้านบาท

1
ปรับโฉมอีกครั้ง New Nissan X-Trail เอสยูวีไฮบริด หนาขึ้น ลุยออฟโรดได้แน่นอน

ปรับโฉมอีกครั้ง New Nissan X-Trail เอสยูวีไฮบริด หนาขึ้น ลุยออฟโรดได้แน่นอน

April 20, 2021
GWM ตั้งโต๊ะหารือ มอบประสบการณ์ยานยนต์รูปแบบใหม่

GWM ตั้งโต๊ะหารือ มอบประสบการณ์ยานยนต์รูปแบบใหม่

April 20, 2021
ยอดขาย นิสสัน พุ่งกระฉูด คนแห่ซื้อรถเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์

ยอดขาย นิสสัน พุ่งกระฉูด คนแห่ซื้อรถเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์

April 19, 2021
มาสด้า 3 ขึ้นรับรางวัล Canadian Car of the Year

มาสด้า 3 ขึ้นรับรางวัล Canadian Car of the Year

April 19, 2021

Recent News

ปรับโฉมอีกครั้ง New Nissan X-Trail เอสยูวีไฮบริด หนาขึ้น ลุยออฟโรดได้แน่นอน

ปรับโฉมอีกครั้ง New Nissan X-Trail เอสยูวีไฮบริด หนาขึ้น ลุยออฟโรดได้แน่นอน

April 20, 2021
GWM ตั้งโต๊ะหารือ มอบประสบการณ์ยานยนต์รูปแบบใหม่

GWM ตั้งโต๊ะหารือ มอบประสบการณ์ยานยนต์รูปแบบใหม่

April 20, 2021
ยอดขาย นิสสัน พุ่งกระฉูด คนแห่ซื้อรถเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์

ยอดขาย นิสสัน พุ่งกระฉูด คนแห่ซื้อรถเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์

April 19, 2021
มาสด้า 3 ขึ้นรับรางวัล Canadian Car of the Year

มาสด้า 3 ขึ้นรับรางวัล Canadian Car of the Year

April 19, 2021
What Car? Thailand

"นิตยสาร เว็บไซต์ What Car? Thailand" เนื้อหาลิขสิทธิ์รถยนต์ที่แรกที่เดียวในไทย เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ จาก What Car? ประเทศอังกฤษซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกมายาวนานกว่า 40 ปี

Coinfinity    Haymarket

Follow Us

Browse by Category

  • About Us
  • Car news
  • Editor's Talk
  • First Drive
  • First Look
  • News
  • Reviews
  • Road Test
  • Social news
  • Tip Technic
  • Uncategorized
  • Your Cars

Recent News

ปรับโฉมอีกครั้ง New Nissan X-Trail เอสยูวีไฮบริด หนาขึ้น ลุยออฟโรดได้แน่นอน

ปรับโฉมอีกครั้ง New Nissan X-Trail เอสยูวีไฮบริด หนาขึ้น ลุยออฟโรดได้แน่นอน

April 20, 2021
GWM ตั้งโต๊ะหารือ มอบประสบการณ์ยานยนต์รูปแบบใหม่

GWM ตั้งโต๊ะหารือ มอบประสบการณ์ยานยนต์รูปแบบใหม่

April 20, 2021
  • Home
  • Reviews
  • News
  • Column
  • About Us
  • Contact Us

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

No Result
View All Result
  • Home
  • Reviews
    • First Look
    • First Impression
    • First Drive
    • Road Test
    • Comparison
  • News
  • Column
    • Editor’s Talk
    • What Biz
    • Your Cars
    • Social Car Trends
    • Feature
    • Advice
    • Tip Technic
    • Social news
  • About Us
  • Contact Us

© 2021 What Car? Thailand - Designed by Coinfinity Power.

×
This website uses cookies. By continuing to use this website you are giving consent to cookies being used. Visit our Privacy and Cookie Policy.