For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.
VW T-Roc Cabriolet ครอสโอเวอร์เปิดประทุนสุดเจ๋ง สไตล์อันโดดเด่นที่ยังใช้งานจริงได้ดี

VW T-Roc Cabriolet ครอสโอเวอร์เปิดประทุนสุดเจ๋ง สไตล์อันโดดเด่นที่ยังใช้งานจริงได้ดี

          Volkswagen มักจะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับวงการยานยนต์อยู่เสมอ ล่าสุดจับ T-Roc ครอสโอเวอร์รุ่นเล็กที่สุดของค่ายมาถอดหลังคาทำเป็นรถเปิดประทุนซะเลย นี่จึงเป็นเป็นครอสโอเวอร์เปิดประทุนแบบเมนสตรีมรุ่นแรกของตลาด มาพร้อมกับราคาค่าตัวที่ทุกสามารถเข้าถึงได้

           อย่างที่รู้กันว่า Golf และ Beetle เวอร์ชั่นเปิดประทุนนั้นยุติการผลิตไปแล้ว T-Roc Cabriolet จึงเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นใหม่สำหรับรถประเภทเปิดประทุนของ Volkswagen ที่หลังจากนี้น่าจะมีโมเดลใหม่ๆ เปิดตัวตามออกมาอีกมากมาย

          หลังคาที่หายไปทำให้โครงสร้างตัวถังของ T-Roc Cabriolet มีการเปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชั่นปกติเล็กน้อยด้วยฐานล้อที่ยาวขึ้น 37 มม. ความยาวโดยรวมตัวรถเพิ่มขึ้น 34 มม. ประตูหลัง 2 บานถูกถอดออกไป รวมถึงท้ายรถที่มีการออกแบบใหม่ ไฟท้ายใหม่ กันชนท้ายใหม่ โครงสร้างตัวถังถูกเสริมความแข็งแกร่งขึ้นในหลายๆ จุดเพื่อให้ผ่านมาตรฐาน 5 ดาวจาก Euro NCAP หากเกิดอุบัติเหตรถพลิกคว่ำ โรลบาร์ที่บริเวณพนักพิงเบาะหลังจะเด้งขึ้นมาภายในไม่กี่วินาทีเพื่อป้องกันศีรษะได้รับบาดเจ็บ

       

         หลังคาผ้าใบของ T-Roc Cabriolet สามารถกางและพับเก็บได้ในเวลา 9 วินาที ที่ความเร็วสูงสุด 30 กม./ชม. โดยการกดปุ่มที่คอนโซลกลาง หลังคาเป็นแบบพับซ่อนอยู่ใต้ฝากระโปรงหลังซึ่งมันก็กินพื้นที่ห้องเก็บสัมภาระไปเล็กน้อย ห้องเก็บสัมภาระมีความจุ 284 ลิตร เล็กกว่ารุ่นปกติ 161 ลิตร แต่เบาะหลังของ T-Roc Cabriolet สามารถพับได้เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุก VW เคลมว่าเสียงรบกวนจะลดลงจากการใช้ซีลประตูและซีลหลังคาที่พัฒนาใหม่

         ภายในของ T-Roc Cabriolet ไม่แตกต่างจาก T-Roc ปกติ มาพร้อมระบบสาระบันเทิงเจนเนอเรชั่นใหม่ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบถาวร มันสามารถแสดงข้อมูลล่าสุดอย่างราคาน้ำมัน สภาพอากาศ หรือสภาพการจราจรได้แบบเรียลไทม์ผ่านหน้าจอแสดงผลขนาด 8.0 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีออปชั่นเสริมหน้าปัดดิจิตอลขนาด 11 นิ้วที่สามารถแสดงระบบแผนที่นำทางได้ตรงหน้าผู้ขับ

         T-Roc Cabriolet มี 2 เครื่องยนต์ เป็นเบนซินทั้งคู่ อันแรกเป็น 3 สูบ 1.0 ลิตร 113 แรงม้า อีกอันเป็น 4 สูบ 1.5 ลิตร 148 แรงม้า เครื่อง 1.0 ลิตร มาพร้อมเกียร์แมนวล 6 สปีด เครื่อง 1.5 ลิตรเป็นเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 สปีด ด้านตัวเลขสมรรถนะและอัตราสิ้นเปลืองต่างๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา ส่วนเครื่องดีเซลยืนยันแล้วว่าไม่มี

         T-Roc Cabriolet เวอร์ชั่น UK มี 2 ระดับตกแต่งคือ Design และ R-Line รองรับล้ออัลลอยได้สูงสุด 19 นิ้ว ออปชั่นเสริมมีกระจกกันลมบริเวณเบาะหลังที่พับเก็บลงไปในห้องเก็บสำภาระได้

         ราคาของ T-Roc Cabriolet จะเปิดเผยในปีหน้า ซึ่ง VW ยันยันว่าเริ่มต้นไม่เกิน 30,000 ปอนด์ (1.5 ล้านบาท) กำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ กันยายนนี้

Gallery

Top