For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.
รถกระบะคลาสสิคของเชฟโรเลตเป็นที่ต้องการของนักสะสมในการประมูล

รถกระบะคลาสสิคของเชฟโรเลตเป็นที่ต้องการของนักสะสมในการประมูล

       เมื่อต้นปีที่ผ่านมา รถกระบะเชฟโรเลต K10 ขับเคลื่อน 4 ล้อ ปี 1969 ที่ได้รับการซ่อมแซมและตกแต่งใหม่ถูกประมูลขายในรัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกาด้วยราคา 137,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4.3 ล้านบาท) ขณะที่รถกระบะคลาสสิคของเชฟโรเลตรุ่นอื่นๆ ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านความทนทานและสไตล์ที่สวยงาม ถูกประมูลด้วยจำนวนเงินที่สูงมากขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมาตามความต้องการครอบครองรถกระบะคลาสสิคที่เพิ่มสูงขึ้น

        “รถกระบะคลาสสิคโดยเฉพาะรถกระบะเชฟโรเลตได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในกลุ่มนักสะสมรถจนสามารถแข่งขันกับรถสปอร์ตมัสเซิลคาร์” เคล็ก แจ็คสัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท บาร์เรตต์-แจ็คสัน ออคชั่น คอมพานี กล่าว “ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ นักสะสมรถต้องการรถที่มีความแตกต่างกัน รถมัสเซิลคาร์ที่ใช้ชิ้นส่วนเดิมและอยู่ในสภาพดีถือว่าน่าเก็บสะสมมากที่สุด ขณะที่รถกระบะคลาสสิคที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดคือรถคัสตอมหรือรถที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด และผู้ซื้อให้ความสำคัญกับทั้งองค์ประกอบด้านการออกแบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใครและงานฝีมือที่มีคุณภาพสูง”

       ในตลาดนักสะสมรถยนต์ คำว่า “รถยนต์ชิ้นส่วนเดิม” หมายถึงรถยนต์ที่ยังคงมีชิ้นส่วนเดิมอยู่เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อการประเมินมูลค่าของรถมัสเซิลคาร์คลาสสิคอย่างเชฟโรเลต คอร์เวทท์ และคามาโร แต่ในกลุ่มนักสะสมรถกระบะคลาสสิคนั้นมีความสำคัญน้อยกว่า

        รถกระบะคลาสสิค อาทิ Chevrolet 3100 Apache, Cameo และ C/K แห่งยุค 1950 – 1970 คือรถกระบะที่กำลังมาแรงในตลาดนักสะสมรถยนต์ ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าเป็นเพราะรถกระบะคลาสสิคเหล่านี้มีราคาที่เหมาะสมสำหรับคนส่วนใหญ่ที่เพิ่งเริ่มเข้าสู่วงการสะสมรถยนต์

         “หนึ่งในเสน่ห์ของรถกระบะโบราณเชฟโรเลต คือโอกาสที่จะได้สร้างรถกระบะแบบคัสตอมตามความฝันของคุณ” ซานดอร์ ปิสซาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถกระบะของเชฟโรเลต กล่าว “นักสะสมรถสามารถหาซื้อโครงสร้างรถกระบะในราคาที่ค่อนข้างต่ำ ก่อนที่จะนำมาปรับปรุงตัวรถ แชสซีส์ และสมรรถนะได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทำให้รถกระบะเชฟโรเลตคือตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักสะสมทุกช่วงอายุ”

         นคร  มัยรัตน์ เจ้าของรถกระบะคลสสิคเชฟโรเลต ทั้งปี 1939, 1954 และ 1959 ให้ความเห็นว่าความนิยมในรถกระบะคลาสสิคของเชฟโรเลตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากรถแต่ละรุ่นมีความสวยงามเฉพาะตัวแตกต่างกัน และที่สำคัญรถคลาสสิคเชฟโรเลตมีอุปกรณ์ชุดแต่งให้เลือกสรรมากมาย

        “รถกระบะโบราณที่ผมมีอยู่ทุกคันผ่านการซ่อมแซมใหม่ทั้งหมด ทั้งการทำสีและโอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์ใหม่ การซ่อมแซมรถคลาสสิคเชฟโรเลตเหมือนกับการทำงานศิลปะ ผมภาคภูมิใจมากที่ได้ครอบครองรถเหล่านี้ โดยเฉพาะเมื่อผมได้มีโอกาสขับไปทำงาน คุณจะรู้สึกเหมือนได้ปลุกชีวิตให้กลับคืนมาอีกครั้ง” คุณนครกล่าว 

        การที่รถกระบะเชฟโรเลตที่มีอายุหลายทศวรรษยังคงโลดแล่นอยู่บนท้องถนนสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเจนเนอรัล มอเตอร์สในการผลิตยานยนต์ที่มีคุณภาพสูง ปัจจุบันรถเชฟโรเลตทุกรุ่น อาทิ รถกระบะโคโลราโดรุ่นปัจจุบันได้รับการผลิตด้วยหลักการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตระดับโลก (Built-In Quality) ของจีเอ็ม และกระบวนการต่างๆ ที่พิสูจน์และยืนยันถึงความทนทานในการใช้งาน

Top