For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.
Toyota Camry ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP

Toyota Camry ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP

      All-New Toyota Camry ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรือ ASEAN NCAP ตามหลักเกณฑ์การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560 – 2563 

            มาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว เป็นผลมาจากการที่ Camry ใหม่ ติดตั้งระบบความปลอดภัยระดับโลก หรือ Toyota Safety Sense มาเป็นมาตรฐาน รวมถึงติดตั้งระบบความปลอดภัยอื่นๆ อีกมากมาย ประกอบด้วย

ระบบความปลอดภัยแบบปกป้อง (Passive Safety)

  • ถุงลมเสริมความปลอดภัย 9 ตำแหน่ง
  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าพร้อมระบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ สำหรับคนขับและผู้โดยสาร (Retractor Pre-tensioner & Load Limiter for Driver and Passenger)

ระบบการช่วยเบรกและการหลบหลีกอย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Braking and Avoidance)

  • ระบบป้องกันล้อล็อก (Anti-lock Braking System – ABS)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว (Electronic Stability Control – ESC)

ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย (Seatbelt Reminders)

  • ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า (Seatbelt reminder for front passenger)

ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา (Blind Spot Technology)

  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor – BSM)

ระบบความปลอดภัยขั้นสูง (Advanced Safety Assist Technologies)

  • ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Autonomous Emergency Braking – AEB)
  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Warning System)
  • ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Forward Collision Warning System)
  • ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keep Assist)

        สำหรับหลักเกณฑ์การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560  – 2563 ของอาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) นั้นประกอบด้วย การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection – AOP)  การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection – COP) และระบบช่วยเหลือ ด้านความปลอดภัย (Safety Assist) ซึ่งในการประเมินจะทำการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ (Frontal Offset Impact Test)  การทดสอบการชนด้านข้าง (Side Impact Test) และการทดสอบการติดตั้งระบบยึดเหนี่ยวเด็กภายในรถ (Child Restraint System – CRS) อีกทั้งยังมีการประเมินองค์ประกอบด้านความปลอดภัยอื่นๆ ของรถอีกด้วย

Top