For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ครองแชมป์ผู้นำตลาดรถหรู 18 ปีซ้อน  ด้วยยอดขาย 15,785 คัน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ครองแชมป์ผู้นำตลาดรถหรู 18 ปีซ้อน ด้วยยอดขาย 15,785 คัน

         บริษัท เมอร์เซเดสเบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงผลประกอบการประจำปี 2561 ตอกย้ำ ความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งตลาดรถหรูเมืองไทย 18 ปีติดต่อกัน ด้วยยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 15,785 คัน พร้อมเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจปีนี้ เน้นนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่มากกว่า 20 รุ่น ครอบคลุมในทุกเซกเมนต์

       ปี 2561 ที่ผ่านมาเป็นอีกหนึ่งปีที่น่าจดจำของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ด้วยการทำลายสถิติยอดจำหน่ายรถยนต์สูงถึง 15,785 คัน เติบโตขึ้น 9% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งนับเป็นยอดจำหน่ายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้สามารถครองตำแหน่งอันดับหนึ่งในตลาดรถหรูไว้ได้เป็นปีที่ 18 ติดต่อกัน

          ปัจจัยแห่งความสำเร็จดังกล่าว มาจากการวางกลยุทธ์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของตลาด โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เปิดตัวรถยนต์รวม 16 รุ่น ซึ่งแบรนด์ Mercedes-AMG ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยอัตราการเติบโตจากปีก่อนหน้าแบบก้าวกระโดดถึง 309% ซึ่งเป็นผลมาจากการรุกทำการตลาดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การแนะนำรถยนต์จำนวน 5 รุ่น การจัดกิจกรรม Mercedes-AMG Driving Experience ครั้งแรกในประเทศไทย รวมถึงการเปิดตัวผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ 12 แห่งทั่วประเทศ

           ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ได้ตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการในผลิตให้สูงขึ้น มีการจับมือกับ 3 เครือโรงแรมชั้นนำในการขยายจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศ ทำให้ในปัจจุบันเมอร์เซเดส-เบนซ์ มีจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ารวมกว่า 200 แห่ง อีกทั้งจัดงาน Mercedes-Benz EQ Tech Day และยังได้นำรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ EQA เข้ามาจัดแสดงให้ผู้บริโภคได้ชมกันอย่างใกล้ชิด

            สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปี 2562 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ยังคงมุ่งเน้นการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ผ่านรถยนต์รุ่นต่างๆ ให้กับผู้บริโภคภายใต้แบรนด์ Mercedes-Benz, Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach และ EQ โดยวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่มากกว่า 20 รุ่น พร้อมเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าด้วยการวางแผนสร้างระบบนิเวศรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ครอบคลุม โดยในปีนี้บริษัทฯ เตรียมนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์อีคิวตลอดทั้งปีทั้ง EQ Power รถยนต์แบบปลั๊กอินไฮบริด EQ Power+ ที่เป็นส่วนหนึ่งในรถยนต์แบรนด์ Mercedes-AMG และ EQ สำหรับรถยนต์ Battery Electric Vehicles หรือ BEV พร้อมวางแผนขยายจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มอีก 80 แห่ง

                ด้านกิจกรรมการตลาด ในปี 2562 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย จะสานต่อกลยุทธ์ Best Customer Experience เพื่อสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ผ่านการทำกิจกรรมไลฟ์สไตล์ภายใต้โกลบอลแพลทฟอร์ม She’s Mercedes อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี อีกทั้งมีการสื่อสารบนช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างการรับรู้ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมที่ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามกว่า 812,285 คน และ 121,214 คนตามลำดับ

            ในด้านบริการลูกค้าได้วางกลยุทธ์ในการแต่งตั้งผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการไว้ให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เตรียมขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดเพิ่มอีก 4 แห่งรวมเป็น 36 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปี นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดตัวคลังอะไหล่แห่งใหม่บนถนนบางนา-ตราด กม. 19 พร้อมกับขยายศูนย์บริการสีและตัวถังอีก 4 แห่งรวมเป็น 15 แห่งทั่วประเทศ และจะเปิดตัว AMG Brand Center แห่งแรกในประเทศไทย โดยจะเป็นศูนย์ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการเฉพาะรถยนต์แบรนด์ Mercedes-AMG ที่มีความทันสมัยและครบวงจรมากที่สุด ซึ่งทั่วโลกมีเพียง 11 แห่งเท่านั้น

Top