For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.
McLaren 600LT ซูเปอร์คาร์สายพันธุ์สนาม เกิดมาเพื่อการขับขี่อันไร้ที่ติ

McLaren 600LT ซูเปอร์คาร์สายพันธุ์สนาม เกิดมาเพื่อการขับขี่อันไร้ที่ติ

        McLaren 600LT สมาชิกลำดับที่ 4 แห่งตระกูล LT (Longtail) ในกลุ่ม Sport Series มาพร้อมกับประสิทธิภาพสูงสุด และทรงพลังที่สุดในกลุ่มเดียวกัน 

         เมื่อพูดถึงแบรนด์รถซูเปอร์คาร์ที่คงอัตลักษณ์เดิมไว้อย่างเสมอต้นเสมอปลายจากอตีดถึงปัจจุบัน ชื่อของ McLaren ต้องถูกหยิบยกมาพูดถึงอย่างแน่นอน ด้วยการมุ่งเน้นพัฒนารถซูเปอร์คาร์ประสิทธิภาพสูงเพียงอย่างเดียวโดยไม่สนรถยนต์ประเภทอื่นแบบค่ายคู่แข่ง ทำให้มั่นใจได้เลยว่าใครก็ตามที่เป็นเจ้าของรถแบรนด์นี้ คุณจะได้รถยนต์ที่มอบอารมณ์แบบ Racing Car ไปเต็มๆ ไม่มีกลายพันธุ์

         เช่นเดียวกับ McLaren 600LT ที่พัฒนาจากวิศกรรมยานยนต์ชั้นเลิศของสายพันธุ์รถแข่ง GT ขนานแท้ เพิ่มความแรงแต่ลดน้ำหนัก พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพแอโรไดนามิก เพื่อให้เป็นยนตกรรมที่มอบการขับขี่ได้อย่างไร้ที่ติ

         600LT มีการลดน้ำหนักในส่วนประกอบหลักทั้งคัน โครงสร้างตัวรถเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่ง ใช้แชสซีคาร์บอนไฟเบอร์ MonoCell II ที่มีน้ำหนักเบาลงถึง 75 กก. พร้อมล้ออัลลอยที่ออกแบบให้มีน้ำหนักเบาพิเศษ โดยน้ำหนักตัวรถเปล่าอยู่ที่ 1,247 กก. เบากว่า 570S Coupe ถึง 96.4 กก. ส่วนมิติตัวถังยาว 4,604 มม. กว้าง 2,095 มม. สูง 1,194 มม. ระยะฐานล้อ 2,670 มม.

          600LT มาพร้อมกับดีไซน์แบบรถแข่ง ไฟหน้าและไฟท้าย LED ดีไซน์ดุดัน เด่นชัดด้วยหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ที่ตัดกับบอดี้ชัดเจน พร้อมติดตั้งแพ็คเกจอากาศพลศาสตร์และด้านท้ายรถที่ยืดความยาวแบบ Long Tail

          ส่วนท้ายสูงขึ้น 47 มม. เพื่อสร้างแรงกดให้มากขึ้น มีการเสริมประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์จากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ อาทิ สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่  ดิฟฟิวเซอร์หลัง สปลิตเตอร์หน้า และสเกิร์ตข้างใหม่ พื้นคาร์บอนไฟเบอร์ด้านหน้าออกแบบให้มีช่องรับอากาศสำหรับช่วยระบายความร้อนเบรกหน้า แรงกดอากาศบนตัวรถโดยรวมมากกว่ารุ่น 570S ช่วยเพิ่มเสถียรภาพการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงและเพิ่มประสิทธิภาพในสนามแข่ง

          ภายในตกแต่งด้วยหนัง Alcantara เต็มรูปแบบ ผสานกับการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวไม่ต่างจากรถสนาม โดดเด่นด้วยแผงควบคุม Active Dynamics Panel ให้นักขับสามารถตั้งค่าระบบเกียร์และการควบคุมให้เหมาะสมกับสภาพถนนหรือสนามแข่งได้อย่างดีเยี่ยม

          เน้นอารมณ์ Racing เต็มพิกัดโดยไม่มีการปูพรมพื้น ไม่มีกล่องเก็บสัมภาระ และติดเครื่องหมายที่ 12 นาฬิกาบนพวงมาลัย อุปกรณ์มาตรฐานไม่รวมระบบปรับอากาศ ระบบนำทางด้วยดาวเทียม และระบบเครื่องเสียง (มีให้เลือกเป็นออพชั่นแบบไม่คิดค่าใช้จ่าย) เพื่อลดภาระน้ำหนักของตัวรถ ติดตั้งเบาะนั่งแบบรถแข่งโครงคาร์บอนไฟเบอร์มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

           600LT เป็นรถยนต์ที่ทรงพลังสูงสุดในตระกูล Sport Series เท่าที่เคยผลิตมา ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ วางด้านหลังตามแนวตัวรถ ให้กำลังสูงสุด 600 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 620 นิวตันเมตร ที่ 5,500-6,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ SSG 7 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง พัฒนาระบบระบายความร้อนและระบบไอเสียใหม่ ที่เด็ดอยู่ที่การออกแบบให้ท่อไอเสียอยู่ด้านบนใกล้กับสปอยเลอร์หลัง ดูโหดดิบเป็นอยางมาก

            สมรรถนะจัดจ้านไม่เป็นรองใคร เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.9 วินาที 0-200 กม./ชม. ใน 8.2 วินาที ความเร็วสูงสุดแตะ 328 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 12.2 ลิตร/100 กม. (มาตรฐาน WLTP) ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 266 กรัม/กม. (มาตรฐาน NEDC)

            โหมดขับขี่มี 3 โหมด ได้แก่ Normal, Sport และ Track ระบบกันสะเทือนเป็นแบบแปรผันอิสระ ปีกนกอะลูมิเนียมคู่ปรับได้ 3 รูปแบบคือ  Normal, Sport และ Track พวงมาลัยเป็นแบบไฮดรอลิกส์ไฟฟ้า

           ระบบเบรกเป็นจานเบรกคาร์บอนเซรามิก หน้า 390 มม. หลัง 380 มม. จับคู่กับคาลิเปอร์อะลูมิเนียม หน้า 6 ลูกสูบ หลัง 4 ลูกสูบ ขนาดล้อหน้า 8 x 19 นิ้ว หลัง 11 x 20 นิ้ว รัดด้วยยาง Pirelli P Zero TroFeo R ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อ 600LT โดยเฉพาะ หน้า 225/35 R19 หลัง 285/35 R20

          McLaren 600LT เปิดตัวในไทยไปแล้วที่งาน Motor Expo 2018 นำเข้ามาขายโดย นิช คาร์ กรุ๊ป เพียง 6 คันเท่านั้น สนนราคา 24.7 ล้านบาท

Gallery

Top