For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.
Honda Smart Idol 2018

Honda Smart Idol 2018

พร้อมเป็นตัวแทนแนะนำยนตกรรม ในงาน Motor Expo 2018

          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด คัดเลือกนิสิตนักศึกษา หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่จากทั่วประเทศ จำนวน 20 คน เข้าร่วม โครงการฮอนด้า สมาร์ท ไอดอล 2018” (Honda Smart Idol 2018) โดยผ่านการอบรมพัฒนาทักษะรอบด้านทั้งเรื่องยนตกรรมและเทคโนโลยีของฮอนด้า พร้อมเข้าร่วมเวิร์คช็อปพัฒนาบุคลิกภาพกับโค้ชมืออาชีพ และไอดอลชื่อดัง ที่มาแชร์ประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจ  เพื่อเตรียมพร้อมในการเป็นตัวแทนแนะนำยนตรกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ของฮอนด้า โดยสามารถพบกับน้องๆ 10 คน ได้ที่บูทฮอนด้า  (A14) อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2561 ที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 (The 35th Thailand International Motor Expo 2018) 

         โครงการฮอนด้า สมาร์ท ไอดอล เป็นโครงการที่จัดขึ้นต่อเนื่อง เป็นปีที่ 13 โดยเฟ้นหาหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ อายุ 18-25 ปี ที่มีความมั่นใจ มีบุคลิกภาพ มนุษยสัมพันธ์และปฏิภาณไหวพริบที่ดี รักการเรียนรู้ และมีความรับผิดชอบในการทำงาน ร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานและทักษะต่างๆ ซึ่งนอกเหนือไปจากความรู้ด้านวิชาการในห้องเรียน โดยน้องๆ 20 คนสุดท้าย จะได้รับโอกาสในฐานะตัวแทนแนะนำยนตรกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ของฮอนด้า โดยแบ่งออกเป็นตัวแทน 10 คน สำหรับงานมหกรรมยานยนต์ และอีก 10 คน สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์  

          นอกจากนี้น้องๆทั้งหมด ยังได้มีโอกาสเตรียมความพร้อมในการทำงาน โดยเข้าร่วมเวิร์คช็อปพัฒนาบุคลิกภาพจากโค้ชมืออาชีพ รวมถึงเรียนรู้ประสบการณ์การทำงาน และสร้างแรงบันดาลใจจากไอดอลชื่อดัง เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานของตนเองในอนาคตอีกด้วย

          ครูเมเมลดา เอมพันธุ์ ที่ปรึกษาด้านบุคลิกภาพ ที่มาให้คำแนะนำการเสริมสร้างบุคลิกภาพกับน้องๆทั้ง 20 คน กล่าวว่า “ทุกวันนี้ เด็กรุ่นใหม่แค่เรียนเก่งอย่างเดียวไม่เพียงพอ ต้องมีบุคลิกภาพที่ดีมาเสริมด้วย โดยเฉพาะนิสิต นักศึกษา ซึ่งเป็นวัยที่ได้พบปะและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนผ่านการทำงานมากขึ้น บุคลิกภาพจึงถือเป็นหน้าต่างด่านแรกที่ทำให้เกิดความประทับใจ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ โดยเวิร์คช็อปในครั้งนี้ น้องๆ ได้เรียนรู้ตั้งแต่เรื่องของภาษากาย การใช้น้ำเสียง หลักการสนทนา รวมถึงเทคนิคการแต่งกาย เพื่อให้ได้ทราบถึงข้อบกพร่องของตนเอง และปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ก่อนจะเข้าสู่การทำงานจริง ในการเป็นตัวแทนของฮอนด้า ในงานมหกรรมยานยนต์ต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคตอีกด้วย”

         ด้าน เจแปนภาณุพรรณ จันทนะวงษ์ เจ้าของโปรดักชั่นเฮาส์ บุฟเฟต์ โปรดักชั่น และเพจออนไลน์ชื่อดัง ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ในฐานะนักทำคอนเทนต์และผู้ประกอบการ ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย กล่าวว่า “รู้สึกยินดีที่ได้มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับน้องๆ โดยเนื้อหาที่สอนในวันนี้ เป็นการสร้างคอนเทนต์เพื่อพัฒนาตนเอง ให้สามารถสร้างความประทับใจ รวมถึงเป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่จดจำได้ โดยหลักสำคัญคือ การหาจุดเด่นของตนเอง และนำเสนอออกมาให้มีความน่าสนใจ ซึ่งต้องขอขอบคุณทางฮอนด้าที่มีโครงการนี้ ถือเป็นพื้นที่ให้เด็กรุ่นใหม่ได้แสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ และขอชื่นชมน้องๆ ที่กล้าคิด กล้าทำ กล้าเรียนรู้สิ่งใหม่ ในวันนี้เมื่อได้มีโอกาสร่วมงานกับฮอนด้า อยากให้น้องๆ เต็มที่กับการทำงาน และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพื่อพัฒนาตัวเองและขับเคลื่อนสังคมต่อไป”

          นอกจากนี้น้องๆ ใน โครงการฮอนด้า สมาร์ท ไอดอล 2018” ยังได้ร่วมฝึกอบรมเกี่ยวกับข้อมูลผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมของฮอนด้า โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ ณ ศูนย์ฝึกอบรมฮอนด้า บางชัน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นตัวแทนของฮอนด้า ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 (The 35th Thailand International Motor Expo 2018) อีกด้วย

Top