For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.
Ford Ranger Raptor สุดยอดสมรรถนะการขับขี่อันทรงพลังที่ไม่มีใครเทียบ

Ford Ranger Raptor สุดยอดสมรรถนะการขับขี่อันทรงพลังที่ไม่มีใครเทียบ

         ไซมอน จอห์นสัน หัวหน้าทีมพลศาสตร์ยานยนต์ของฟอร์ด ก้าวออกมาจาก Ranger Raptor ที่อำพรางตัวกลมกลืนกับฝุ่นสีแดงของเมืองทะเลทรายอย่างอลิซ สปริงส์ที่กำลังหมุนวนรายรอบเป็นฉากหลัง เขายิ้มกว้างขณะถอดหมวกกันน็อคแล้วพูดว่า “ผู้คนจะได้ซื้อรถคันนี้กันจริงๆ ใช่ไหม?”

          จอห์นสันและทีมงานของเขาเพิ่งกลับมาจากการทดสอบความทรหดกลางทะเลทรายบนเส้นทางกว่า 1,600 กิโลเมตรโดยใช้ความเร็วสูงสุดของการแข่งรถ ในขณะที่ทีมวิศวกรของฟอร์ดมองหาอุปสรรคสุดโหดตลอดเส้นทางเพื่อกระตุ้นให้สมรรถนะของ Ranger Raptor ทะยานขึ้นไปถึงจุดสูงสุด และถึงแม้จะเป็นประสบการณ์ครั้งแรกๆ ที่ได้ลองขับขี่ Ranger Raptor จอห์นสันก็รู้ทันทีว่าฟอร์ดได้ให้กำเนิดนิยามใหม่ของยานพาหนะเพื่อการขับขี่แบบออฟโรดอย่างเต็มขั้นแล้ว

          “ผมพาเรนเจอร์ แร็พเตอร์ไปตะลุยท่ามกลางสภาพสุดทรหดเกินกว่าที่ลูกค้าคนใดๆ จะพามันไป และผมก็ทึ่งในสมรรถนะที่เหนือชั้นของมันเป็นอย่างมาก รถคันนี้มอบประสบการณ์การขับขี่ที่สุดยอด ศักยภาพของมันทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย และยังมีเทคโนโลยีสุดล้ำอยู่ในรถคันนี้ด้วยเช่นกัน”

            Ranger Raptor คือการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและดีไซน์เพื่อการขับขี่แบบออฟโรดด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น ทำให้ Ranger Raptor มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่มีใครเทียบได้ หากเครื่องยนต์ดีเซลไบเทอร์โบขนาด 2.0 ลิตรและเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดคือหัวใจของรถ แชสซีส์และช่วงล่างโฉมใหม่ก็คือจิตวิญญาณของมัน

           สำหรับมือใหม่หัดออฟโรด ช่วงล้อรถที่กว้างขึ้น 150 มิลลิเมตร จะช่วยมอบเสถียรภาพขณะสมบุกสมบันบนความเร็วสูงได้มากยิ่งขึ้น ช่วงล่างด้านหน้าคือระบบกันสะเทือนอิสระปีกนกคู่ที่ผลิตจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา พร้อมโช้ค FOX ขนาด 2.5 นิ้ว แบบ Internal Bypass Shock และ Position Sensitive Damping ในขณะที่ด้านหลังเป็นแบบคอยล์โอเวอร์ช็อคพร้อมวัตต์ลิงค์พิเศษและโช้คอัพ FOX Shocks นอกจากนี้จานเบรคขนาดใหญ่ที่มีร่องระบายความร้อนและพวงมาลัยที่มีแถบสีแดงด้านบนตรงกลางจะช่วยให้ผู้ขับขี่ทราบว่าล้อรถ 285/70R17 BF Goodrich กำลังมุ่งไปในทิศทางใดได้อย่างปลอดภัย

          สำหรับดาเมียน รอส หัวหน้าทีมวิศวกรโปรแกรมของ Ranger Raptor กล่าวว่าโหมดบาฮาที่อยู่ในระบบ Terrain Management System (TMS) คือขั้นสุดยอดของประสบการณ์ขับขี่

          “เราได้ยกระดับระบบ TMS ที่อยู่ในเรนเจอร์ แร็พเตอร์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม คำว่าโหมดบาฮาดูมีเอกลักษณ์เข้ากับชื่อแร็พเตอร์และดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ได้เป็นอย่างดี โดยคำว่าบาฮาได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อรถกระบะที่ใช้ในรอบก่อนลงสนามของรายการแข่งออฟโรด Baja1000 สุดโหด”

          “สำหรับโหมดบาฮา เราได้ปรับแต่งระบบอย่างพิถีพิถัน ระบบบางส่วนที่เคยทำงานแทรกแซงกันกลับมาประสานรวมกัน เพื่อให้ผู้ขับได้เป็นหนึ่งเดียวกับยานพาหนะและสนุกกับการขับขี่ได้เต็มขั้น”

           ความเป็นรถกระบะสมรรถนะสูงที่พร้อมด้วยระบบช่วงล่างและเทคโนโลยีสุดล้ำ สร้างประโยชน์อย่างยิ่งให้กับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน  ดาเมียน รอส ไซมอน จอห์นสัน และทีมงานฟอร์ดคนอื่นๆ ที่ได้ลองขับ Ranger Raptor คันต้นแบบให้นิยามกับมันว่า “นุ่มนวลเหมือนพรมวิเศษ”

           “การขับ Ranger Raptor ไปทั่วเมืองเป็นไปอย่างราบรื่น ช่วงล่างของรถคอยรองรับทุกอย่าง ให้ความรู้สึกสะดวกสบาย ผ่อนคลายเหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน คุณจะอดมีความสุขไม่ได้เพราะคุณกำลังนั่งอยู่บนรถกระบะแสนสบายที่พร้อมเปลี่ยนเป็นรถกระบะพันธุ์แกร่งความเร็วสูง ลุยได้ทุกสภาพพื้นผิวทุกเมื่อที่คุณต้องการ มันคือส่วนผสมที่ลงตัวและน่ามหัศจรรย์” รอสส์กล่าว

           สำหรับไซมอน จอห์นสัน การขับ Ranger Raptor คือตัวจริงเสียงจริงของคำว่าเกิดมาแกร่ง “สมรรถนะของ Ranger Raptorร์ เป็นสิ่งที่ลอกเลียนแบบกันไม่ได้ คุณไม่สามารถสร้างมันเอง ไม่สามารถประกอบหรือเชื่อมต่อเทคโนโลยีเหล่านี้เองได้ การขับขี่ที่เหนือชั้นรวมอยู่ในฐานช่วงล่าง แชสซีส์แบบใหม่ กระบะท้ายพร้อมวัตต์ลิงค์พิเศษ โช้คอัพจาก FOX shocks ระบบกันสะเทือน ระบบ Terrain Management System และโหมดบาฮา ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบตั้งแต่ต้น ก่อร่างสร้างจนกลายเป็น Ranger Raptor ที่มอบประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจแบบที่ไม่มีใครเทียบได้เลย”

Top