For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.
Audi TT 2018 อัพเดตหน้าตา ปรับอุปกรณ์ พร้อมเครื่องและเกียร์ใหม่

Audi TT 2018 อัพเดตหน้าตา ปรับอุปกรณ์ พร้อมเครื่องและเกียร์ใหม่

               Audi เผยโฉม TT ปี 2018 อัพเดตหน้าตาใหม่หล่อเข้มยิ่งขึ้น พร้อมปรับปรุงเครื่องยนต์และอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมทวงคืนตำแหน่งผู้นำในเซกเมนต์

                Audi TT เปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 นับถึงปัจจุบันเป็นเวลา 20 ปีพอดีของสปอร์ตไอคอนซีรีย์นี้ TT ปัจจุบันเป็นเจนเนอเรชันที่ 3 แล้ว เปิดตัวครั้งแรกที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ปี 2015 พร้อมกับก้าวขึ้นเป็นท็อปออฟเซกเมนต์ในตอนนั้น ผ่านไป 3 ปีถึงเวลาแล้วที่ TT จะต้องได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนโฉมให้ดียิ่งขึ้น

                ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา TT คือการแสดงออกถึงคาแร็กเตอร์แบบสปอร์ตที่และครบเครื่องด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ดีไซน์ภายนอกที่คมเข้มดุดันพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยถูกบรรจุอยู่ใน TT ใหม่ครบครัน โดดเด่นด้วยกระจังหน้าหกเหลี่ยมดีไซน์ดุดันเป็นเอกลักษณ์ของค่าย ขนาบข้างด้วยช่องรับอากาศขนาดใหญ่ที่กันชนหน้า ไฟหน้า LED

                ด้านท้ายโดดเด่นสวยงามด้วยไฟท้ายแบบ LED Light Guide รูปทรงใหม่ และกันชนท้ายดีไซน์รับกับท่อเสียคู่อย่างสวยงาม

                ในรุ่น S line มาพร้อมความสปอร์ตที่มากขึ้น ประกอบด้วยสปลิตเตอร์หน้า ช่องรับอากาศแนวตั้ง กระจังหน้าสีไทเทเนียมแบล็ก สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์ท้าย ดิฟฟิวเซอร์ท้าย และช่องระบายลมที่กันชนท้าย

                TT Coupe และ Roadster ยาว 4.19 เมตร และมีฐานล้อยาว 2.51 เมตรเท่ากัน มีโอเวอร์แฮงหน้า-หลังสั้น ล้ออัลลอยมีให้เลือกตั้งแต่ 18-20 นิ้ว และมาพร้อมสีใหม่ 3 สี ได้แก่ cosmos blue, pulse orange and turbo blue (เฉพาะ S line)

                TT ใหม่มีเครื่องยนต์ให้เลือกหลายรุ่นความจุ 2.0 ลิตรทั้งหมด จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 สปีด เกียร์ทั้งสองระบบมีการปรับอัตราทดให้สั้นลงที่เกียร์ต่ำเพื่อเพิ่มอัตราเร่ง และปรับอัตราทดที่เกียร์สูงให้กว้างเพื่อให้รอบเครื่องต่ำลงเมื่ออยู่ในความเร็วสูง

                ไฮไลท์อยู่ที่เครื่อง 2.0 ลิตร รหัส 40 TFSI ที่เพิ่มเข้ามาเป็นครั้งแรกแทนที่เครื่อง 1.8 TFSI เดิม แรงม้าเพิ่มขึ้นจากเครื่องเดิม 16 แรงม้าเป็น 194 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีเครื่อง 45 TFSI 242 แรงม้า ส่วนเวอร์ชัน TTS จะมาพร้อมฝูงม้าทั้งหมด 302 ตัว

                TT ใหม่ให้การควบคุมที่ยอดเยี่ยม ผู้ซื้อสามารถเลือกช่วงล่างแบบสปอร์ต S line หรือ Audi Magnetic Ride เพื่อความนุ่มนวล ซึ่งตัวรถจะต่ำลง 10 มม. จุดเด่นอื่นๆ คือพวงมาลัยโปรเกรสซีฟ กันสะเทือนหลังแบบไฟว์ลิ้งก์ และระบบควบคุมการทรงตัว ESC นอกจากนี้ยังมีระบบกระจายแรงบิดแปรผันตามล้อทั้งสี่ ช่วยใหการเข้าโค้งที่ความเร็วสูงมีความมั่นคงยิ่งขึ้น

                ภายในของ TT ใหม่ออกแบบให้ดูสปอร์ตมากที่สุด แดชบอร์ดเอียงเข้าหาผู้ขับเพื่อความสะดวกในการใช้งาน โดดเด่นด้วยจอหน้าปัดขนาดกำลังดี พวงมาลัยแบบสปอร์ตฐานตัด ช่องแอร์ทรงกลมคล้ายเครื่องยนต์เจ็ต เบาะแบบสปอร์ตถูกติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน เบาะ S Sport จะอยู่ในแพ็คเกจ S line สามารถปรับปีกเบาะได้ TT Coupe ห้องเก็บสัมภาระจุ 305 ลิตร TT Roadster จุ 280 ลิตร

                จอหน้าปัด Audi Virtual Cockpit ขนาด 12.3 นิ้ว สามารถเลือกได้ระหว่างโหมดคลาสสิกวิวแสดงวัดรอบเครื่องยนต์และวัดความเร็ว และโหมด Infotainment จะแสดงเนื้อหาสำคัญอย่างเช่นระบบแผนที่นำทางขนาดใหญ่หน้าผู้ขับ

                ระบบสาระบันเทิง MMI มาพร้อมกับระบบนำทางชั้นยอด MMI Navigation Plus ทั้งยังมีทัชแพดที่บริเวณด้านบนของปุ่มหมุนที่สามารถรองรับคำสั่งด้วยการเขียนเป็นลายมือหรือซูมเข้า-ออกได้ นอกจากนี้ยังรองรับคำสั่งเสียงสำหรับใช้งานประจำวันได้อย่างชาญฉลาด

                TT ใหม่สามารถเชื่อมต่อบริการต่างๆ บนออนไลน์ผ่านทาง LTE ได้อย่างรวดเร็ว แอพฯ เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของ Audi เชื่อมต่อกับรถยนต์และสามารถสตรีมเนื้อหาได้อย่างไร้รอยต่อไปยัง Audi Virtual Cockpit ผ่าน USB มาพร้อมอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์คือระบบเสียง Bang & Olufsen Sound System 680 วัตต์ 14 แชนแนล ลำโพง 12 ตัว

                ด้านระบบช่วยขับขี่ประกอบด้วย ระบบช่วยเปลี่ยนเลน ระบบเตือนเมื่ออกนอกเลน ระบบรักษาให้รถอยู่ในเลน ระบบเตือนป้ายสัญญาณจราจร และระบบช่วยจอดอัตโนมัติพร้อมกล้องมองหลัง

                สำหรับ TT Roadster มาพร้อมกับหลังคาผ้าสีเทาหรือดำ หลังคามีความตึงกำลังดี สามารถป้องกันเสียงรบกวนภายนอกได้ดี น้ำหนักเพียง 39 กก. เบาและเล็กไม่รบกวนพื้นที่ห้องเก็บสัมภาระมากเกินไป สามารถเปิด-ปิดขณะที่รถกำลังวิ่งได้ที่ความเร็วสูงสุด 50 กม./ชม.

                และเพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของตระกูล TT, Audi จึงแนะนำ TT รุ่นพิเศษ ผลิตเพียง 999 คัน มันคือการจำลองรถต้นแบบ TT Concept ปี 1995 มาพร้อมตัวถังสีเทา ล้อ 19 นิ้ว ภายในเป็นหนังสีแทน และใส่เครื่องยนต์ 45 TFSI

                Audi TT ใหม่ เข้าสู่โชว์รูมในเยอรมันแล้ว และจะวางขายในหลายประเทศของยุโรปช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ส่งมอบรถคันแรกในช่วงปลายเดือนกันยายน ราคาของ TT Coupe เริ่มที่ 35,000 ยูโร (ราว 1.55 ล้านบาท) ส่วน TT Roadster เริ่มที่ 37,500 ยูโร (ราว 1.66 ล้านบาท)

Gallery

Top