For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.

ทำธุรกิจแบบคิด + คิดใหญ่

     สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน ในวันนี้เราได้เดินทางมาถึงปีที่ 4 และกำลังจะก้าวต่อไปในปีที่ 5 ซึ่งเป็นปีที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเรา ตลอดการดำเนินธุรกิจเรามองเห็นโอกาสและลงมือสร้างโอกาสไปพร้อมกัน ทำให้ธุรกิจเติบโต ต่อยอด แตกออกไปทุกทิศทาง

     ซึ่งในฉบับพิเศษ CAR OF THE YEAR 2017 นี้มีเนื้อหาที่น่าสนใจมากมาย มาติดตามกันว่าทีมงาน WHATCAR? ใช้หลักคิดอะไรในการให้รางวัลอันทรงเกียรตินี้ เรามีความตั้งใจที่จะได้เห็นการมอบรางวัลระดับโลกนี้ให้กับค่ายรถยนต์ในประเทศไทยเช่นกัน

     เอาล่ะผมขอกล่าวถึงจุดเริ่มต้นธุรกิจด้วยการให้บริการสร้างเว็บไซต์ และด้วยความที่เคยทำสื่อสายยานยนต์มาก่อน จึงมองเห็นว่าควรนำเอานิตยสาร WHATCAR? เข้ามาในประเทศไทยเพราะเนื้อหามีประโยชน์กับผู้อ่าน ให้ความรู้ มุมมองที่หลากหลาย ขณะเดียวกันเราได้ทำเว็บไซต์ whatcar.co.th มาตั้งแต่ต้น เพราะมีความมตั้งใจอยากให้ผู้อ่านมีช่องทางที่เข้าถึงเนื้อหาได้ง่ายและสามารถติดตามข่าวสารได้ตลอดเวลา  

     เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงของสื่อเราจึงมองเห็นโอกาสที่จะต้องพัฒนาตัวของเราเองในทุกๆ มิติทั้งด้านของสื่อนิตยสาร สื่อออนไลน์ รวมถึงด้านองค์กรและบุคลากร ว่าเราจะทำอย่างไรให้ทุกอย่างสามารถพัฒนาไปพร้อมกันได้อย่างรวดเร็ว คล่องตัว การพัฒนาด้านเนื้อหาเรามุ่งที่ความเป็นกลางเพราะผู้สนับสนุนหลักมาจากสมาชิกผู้อ่านที่ซื้อนิตยสารเป็นหลัก  

     ส่วนต้นทุนสายส่งเราได้วางกลยุทธ์ไว้เมื่อ 3 ปีก่อน เน้นทำการตลาดกับผู้อ่านเพิ่มยอดสมาชิกบุคคลและองค์กรในระยะยาว ขายนิตยสารบนหน้าร้านในเว็บไซต์จึงไม่ต้องพึ่งพาสายส่งทำให้เพิ่มรายได้มากกว่าครึ่ง ด้านบุคลากรเราพัฒนาในเรื่องการบริหารจัดการเวลาทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยมีเครื่องมือ เทคโนโลยี และระบบภายในองค์กรเข้าช่วย ทำให้ได้ผลงานที่มีคุณภาพสามารถขยายธุรกิจใหม่ออกไปได้บนรากฐานที่มั่นคง

     ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนเรามาโดยตลอด ขอบคุณจากใจทีมงานผู้ผลิตนิตยสาร WHATCAR? Thai Edition

ประกาศิต ปริญญาชัยศักดิ์
Prakasit Parinyachaisak
プラカーシット パリンヤシャイサック 
President & Chief Executive Officer

Top