For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.
Ferrari Portofino ซูเปอร์คาร์ V8 600 แรงม้า ราคาเริ่มต้น 20.9 ล้านบาท

Ferrari Portofino ซูเปอร์คาร์ V8 600 แรงม้า ราคาเริ่มต้น 20.9 ล้านบาท

         บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายและซ่อมบำรุงรถยนต์เฟอร์รารี่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดตัว Ferrari Portofino อย่างเป็นทางการในไทย

         Portofino คือรถ V8 GT รุ่นใหม่ของค่ายม้าลำพองที่มาแทน California และ California T ตั้งเป้าเป็นผู้นำในเซกเมนต์ด้วยแพคเกจที่รวบรวมความสปอร์ต หรูหรา และ สะดวกสบาย เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว สปอร์ตรุ่นนี้ได้รับการออกแบบจาก Ferrari Design Centre และเป็นรถที่มีดีไซน์ที่ดุดันด้วยตัวถังแบบ two-box fastback  ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในกลุ่ม coupe-convertible ที่มีหลังคา retractable hardtop ซึ่งมอบความโฉบเฉี่ยวให้กับรูปร่างโดยรวม มีลักษณะที่สปอร์ตมากขึ้นโดยที่ไม่กระทบกับความหรูหราและความคล่องตัว ทั้งยังเปิด-ปิดได้รวดเร็วเพียง 14 วินาที

         การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างทีม Aerodynamics และ Ferrari Design ทำให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดในเรื่องของการจัดการกับพื้นผิวของตัวถังรถ เริ่มจากด้านหน้าที่มีกระจังหม้อน้ำขนาดใหญ่ที่กินพื้นที่จากด้านหนึ่งไปสู่อีกด้านหนึ่งของหน้ารถที่ได้ออกแบบมาอย่างประณีต มีชุดไฟหน้าแบบ full-LED ที่ดูเป็นแนวนอนมากขึ้น ด้านมุมนอกของไฟหน้านั้นมีการซ่อนช่องอากาศที่ผ่านเข้ามาทางซุ้มล้อหน้าและออกไปทางด้านข้างเพื่อลดแรงเสียดทานอากาศ

        การออกแบบด้านท้ายช่วยเสริมลักษณะอันดูสปอร์ตของรถ โดยเฉพาะการวางตำแหน่งของไฟท้ายที่ห่างกันมากขึ้น การออกแบบอันชาญฉลาดนี้ช่วยเก็บซ่อนพื้นที่สำหรับระบบ RHT (Retractable Hard Top) ที่มาพร้อมกับน้ำหนักที่ลดลงและสามารถยกขึ้นหรือลงได้ที่ความเร็วต่ำ ทำให้ Portofino เป็นรถเปิดประทุนที่มีกำลังมากที่สุดที่รวบรวมข้อดีของหลังคาแข็งแบบ retractable ห้องเก็บสัมภาระและห้องโดยสารที่กว้างขวาง บวกกับ ที่นั่งเสริมด้านหลังอีกสองที่เหมาะสำหรับการเดินทางระยะสั้น

       ทีมออกแบบได้ให้ความสำคัญแก่ความสะดวกสบายของห้องโดยสารซึ่งมาพร้อมกับอุปกรณ์ใหม่ๆมากมาย ไม่นับระบบinfotainment พร้อมจอ touchscreen ขนาด 10.2 นิ้ว ระบบปรับอากาศใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นไม่ว่าจะเปิดหรือปิดหลังคา พวงมาลัย multi-function ใหม่ เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้าได้ 18 ทิศทาง มีพนักพิงดีไซน์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่วางขาของผู้โดยสารหลัง และระบบจอ Passenger Display สำหรับให้ข้อมูลการขับขี่ผู้โดยสารด้านหน้า ผู้โดยสารทั้งหมดจะได้รับความสะดวกจากระบบ Wind Deflector ใหม่ที่สามารถลดแรงลมในห้องโดยสารได้ถึง 30% รวมทั้งช่วยลดเสียงรบกวน

         ขุมพลังของ Portofino เป็นเครื่อง V8 ความจุ 3,855cc ให้กำลังสูงสุดถึง 600 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที แรงบิด 760 นิวตันเมตร ที่ 3,000-5,280 รอบต่อนาที จับคู่เกียร์ดูอัลคลัทช์ 7 สปีด อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 3.5 วินาที ความเร็วสูงสุดมากกว่า 320 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 10.5 ต่อ 100 กม. ปล่อย CO2 245 กรัม/กม.

         ระบบช่วงล่างที่ใหม่หมดของ Ferrari Portofino นั้นได้รับการลดน้ำหนักเมื่อเทียบกับในรุ่นที่มันทดแทนซึ่งก็คือรุ่น California T ด้วยการใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยมากมาย ชิ้นส่วนต่างๆ ของช่วงล่างและชิ้นส่วน body-in-white ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีน้ำหนักเบาลงถึงแม้ว่าตัวถังจะมีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

         ขุมพลัง V8 turbo ของ Ferrari อันเลื่องชื่อ ซึ่งเป็นสมาชิกของครอบครัวเครื่องยนต์ที่ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัล International Engine of the Year ในปี 2016 และ 2017 นั้นผลิตกำลังได้มากกว่า California T ถึง 40 แรงม้า โดยการใช้ชิ้นส่วนใหม่และการปรับแต่งซอฟท์แวร์ของระบบควบคุมเครื่องยนต์ เสียงเครื่องยนต์อันเร้าใจที่เป็นเอกลักษณ์ของ Ferrari ได้รับการปรับแต่งเพิ่มเติมเช่นกัน เพื่อให้ได้อรรถรสเต็มที่โดยเฉพาะเมื่อขับขี่แบบเปิดประทุน

         ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ V8 นั้นได้ถูกปรับปรุงในทุกด้าน ด้วยการใช้ลูกสูบและก้านสูบแบบใหม่ รวมไปถึงระบบไอดีที่ออกแบบใหม่ มิติต่างๆ ของระบบไอเสียนั้นก็ได้รับการปฏิวัติใหม่ ระบบเฮดเดอร์หล่อชิ้นเดียวนั้นช่วยลดการสูญเสีย ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งของการตอบสนองแบบ Ferrari ซึ่งจะไม่มีอาการ turbo lag โดยสิ้นเชิง การปรับปรุงต่างๆ เหล่านี้ เมื่อทำงานร่วมกับระบบ Variable Boost Management ที่ควบคุมการจ่ายแรงบิดเพื่อให้สัมพันธ์กับเกียร์ที่เลือก ทำให้ Portofino มีอัตราเร่งที่สูงกว่าในทุกย่านความเร็วและทุกเกียร์ พร้อมกับมีอัตราบริโภคน้ำมันที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

          การทรงตัวของ Portofino นั้นได้รับการปรับใหม่หมดและได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่นำมาใช้ เป็นครั้งแรกในรถ Ferrari ที่มีการนำระบบ electronic rear differential (E-Diff3) มาใช้โดยทำงานร่วมกับระบบ F1-Trac ซึ่งช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนนและการควบคุม Portofino เป็นรถประเภท GT คันแรกในอนุกรมที่ได้รับการติดตั้งระบบพวงมาลัย EPS (Electric Power Steering) ทำให้วิศวกรนั้นสามารถลดอัตราทดพวงมาลับได้ถึง 7% ผลดีก็คือการตอบสนองของพวงมาลัยที่ดีขึ้นโดยไม่กระทบกับความเสถียรเมื่อร่วมทำงานกับระบบ E-Diff3

          ระบบกันสะเทือนแบบ magnetorheological damping system (SCM-E) ถูกเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี dual-coil ที่ช่วยลดอาการโคลงในขณะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการซึมซับแรงสะเทือนจากความไม่ราบเรียบของถนน ผลที่ได้ก็คือรถยนต์ที่มีความว่องไวปราดเปรียวและตอบสนองดีขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็มอบสัมผัสแห่งความสบายไปพร้อมๆ กัน

         ราคาค่าตัวของ Ferrari Portofino ทาง คาวาลลิโน มอเตอร์ ระบุไว้ว่าเริ่มต้นที่ 20.9 ล้านบาท ยังไม่รวมอุปกรณ์เสริม พร้อมการรับประกัน 3 ปี และบริการซ่อมบำรุงดูแลรักษา 7 ปี ลูกค้าสามารถเข้ามาตรวจเช็คสภาพรถได้ทุก 6 เดือน เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเมื่อครบ 1 ปี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ และมีบริการ 24 ชั่วโมง หากลูกค้าประสบปัญหาจากการใช้รถ บริษัทสามารถส่งช่างไปบริการทันทีทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ  และต่างจังหวัด

         สัมผัสความสนุกเร้าใจของม้าลำพองตัวใหม่  (Ferrari Portofino) ได้ที่โชว์รูม คาวาลลิโน มอเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-319-6109 หรืออีเมล info@cavallino.co.th หรือเว็บไซต์ www.bangkok.ferraridealers.com

Top